เพื่อไทย พร้อมศึกซักฟอก ประยุทธ์ จี้ตอบให้ตรงคำถาม อย่าอ่านแต่โพย

ประเสริฐ จันทรรวงทอง
ประเสริฐ จันทรรวงทอง

เลขาฯเพื่อไทย พร้อมลากประยุทธ์ขึ้นเวทีซักฟอก ม.152 ฉายหนังทุจริต 8 ปี จี้นายกฯ ตอบให้ตรงคำถาม อย่าอ่านแต่โพยที่ข้าราชการชงมาให้

วันที่ 23 มกราคม 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ ว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้สรุปแล้วว่าพรรคจะเน้นอภิปรายในเรื่องใดบ้าง และเตรียมขุนพลไว้พร้อมแล้ว ทั้งนี้ การอภิปรายจะสะท้อนความล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าตลอด 8 ปีไม่สามารถทำตามนโยบายที่แถลงไว้กับสภาแต่อย่างใด และจงใจที่จะไม่ดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

ทั้งนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลผลาญงบประมาณมหาศาล แต่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน เงินงบประมาณไปตกอยู่กับคนกลุ่มไหน แล้วใครได้ประโยชน์บ้าง นอกจากนี้ จะชี้ให้เห็นถึงการทุจริตที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านได้อภิปราย เพื่อชี้ให้เห็นถึงการทุจริตในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ให้ประชาชนทราบแล้ว แต่ พล.อ.ประยุทธ์กลับไม่ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาคนผิด ในทางกลับกันปล่อยให้ขบวนการทุจริตขยายใหญ่โต กระทบกับโครงการที่จะไปดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

นายประเสริฐกล่าวว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ตอบให้ตรงคำถาม อย่าอ่านแต่โพยที่ข้าราชการชงมาให้ ในเรื่องการทุจริต พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบ ไม่ควรกล่าวอ้างว่าไปหาหลักฐานมา เพราะการทุจริตที่เกิดขึ้นย่อมไม่มีใครทิ้งหลักฐาน ทั้งผู้รับและผู้ให้ จะมีการใช้สำนวนโวหารแบบศรีธนญชัยเอาตัวรอดไปวัน ๆ ไม่ได้ เพราะการที่ไม่ตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาล ไม่ต่างจากพลเอกประยุทธ์ได้กระทำการทุจริตด้วย ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

“ถึงเวลานี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนจะหมดวาระของรัฐบาล อยากบอกไปยังรัฐบาลว่า ประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้งยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะประชาชนทนไม่ไหวกับพลเอกประยุทธ์แล้ว 8 ปีที่ผ่านมาประเทศและประชาชนตกต่ำลงทุกวัน ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนลำบากมาก ยิ่งพลเอกประยุทธ์ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวประชาชนยิ่งกังวลใจ ว่าหากกลับมามีอำนาจอีกครั้งประชาชนคงอดตายแน่ เพราะยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งจนลง ประชาชนทั้งประเทศอยากเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนผู้นำประเทศเต็มทีแล้ว” นายประเสริฐกล่าว