อ๋อม สกาวใจ เปิดใจร่วมงานเพื่อไทย “มาเพื่อชนะ ไม่ได้มาเพื่อแพ้”

อ๋อม สกาวใจ พูลสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง พรรคเพื่อไทย

สกาวใจ พูลสวัสดิ์ เปิดใจลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.สะพานสูง เพื่อไทย ลั่น ไม่ได้มาเพื่อแพ้ ให้ประเทศก้าวหน้า

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เขตสะพานสูง ประเวศ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต เนื่องจากตนอยู่ในวงการบันเทิงมา 30 กว่าปี มีรายได้เลี้ยงชีพและเป็นที่รู้จัก เพราะพี่น้องประชาชนมอบชื่อเสียงให้มา จะเป็นอ๋อมสกาวใจในวันนี้ไม่ได้เลย หากไม่ให้รับแรงสนับสนุนจากประชาชน

จึงอยากตอบแทนบุญคุณพี่น้องประชาชนที่รักและเอ็นดู เพราะการเมืองเป็นเรื่องของทุกคนตั้งแต่ตื่นจนหลับ ภาษีที่เสียไปหลากหลายรูปแบบ ถูกใช้ไปอย่างคุ้มค่าหรือไม่ แม้ที่ผ่านมาได้ออกมาพูดถึง (call out) ปัญหาของบ้านเมืองมาโดยตลอด ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ทั้งอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก แม้ได้รับการแก้ไข แต่เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว การแก้ปัญหาที่ยั่งยืนต้องแก้ที่ต้นเหตุด้วยการนำเอานโยบายดี ๆ เสนอเข้าสู่สภาตามระบอบประชาธิปไตย จึงจะสามารถนำพาประเทศก้าวไปข้างหน้าได้

“สำหรับเหตุผลที่เลือกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากที่ผ่านมาเลือกอยู่ฝั่งประชาธิปไตยมาเป็นอันดับหนึ่ง หากจะเลือกลงการเมืองกับพรรคใดจะต้องเป็นพรรคที่เข้าถึงปัญหาและต้องยึดโยงผู้แทนกับประชาชน ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจน จึงทำให้อุ่นใจ นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังเป็นองค์กรการเมืองที่เข้าถึงประชาชน นับตั้งแต่พรรคไทยรักไทยจนมาถึงเพื่อไทย ได้เห็นผลงานมาโดยตลอด พรรคเพื่อไทยสามารถตอบโจทย์นโยบายที่หาเสียงได้ทุกครั้ง เป็นพรรคเดียวที่คิดนโยบายและทำได้จริง จึงมีความมั่นใจเลือกพรรคเพื่อไทย” น.ส.สกาวใจกล่าว

น.ส.สกาวใจกล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีนายพลภูมิ วิวัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท เป็นที่ปรึกษา และได้ทำงานเชิงพื้นที่ร่วมกัน และผู้ใหญ่ที่เคารพรักอย่างนายวิชาญ มีนชัยนันท์ และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด และอีกหลายคนในพรรคที่ได้เข้าไปพูดคุย ปรึกษาปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตของประชาชน

การที่ตนเองมีชื่อเสียง อายุ 40 กว่าปี มาจากประชาชน และจากนี้ไปจะเข้ามาตอบแทนบุญคุณพี่น้องประชาชน เข้ามาแก้ปัญหาที่โครงสร้าง แก้นโยบายในภาพใหญ่ และแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ในการลงสมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง ประเวศ เพราะใช้ชีวิตครอบครัวในพื้นที่นี้ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬามานานหลายปี สิ่งที่เห็นในวันนี้ควรพัฒนาให้มีความเจริญมากกว่านี้

“วันนี้เราตื่นขึ้นมา กับ 8 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ มีเพียงบางโครงการที่เดินต่อไปเท่านั้น ขณะที่สภาพเศรษฐกิจย่ำแย่ ค่าแรงเท่าเดิม นักเรียน นักศึกษา มองไม่เห็นอนาคต ผู้ใหญ่ไม่ฟังเด็ก เชื่อว่าตราบใดที่ยังมีรถถังออกมาเพ่นพ่านแบบนี้ ไม่มีทางที่ประเทศไทยจะหลุดพ้นจากประเทศกำลังพัฒนาได้ อ๋อมตัดสินใจไม่ผิด อ๋อมไม่ได้มาเพื่อแพ้ อ๋อมมาเพื่อชนะ ประเทศต้องก้าวไปข้างหน้า อ๋อมมั่นใจในตัวเอง มั่นใจในทีมงาน และมั่นใจในพรรคเพื่อไทย” นางสาวสกาวใจกล่าว

ด้านนายเอกภาพ หงสกุล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวสายไหมยังรักพรรคเพื่อไทย และรักนางปวีณา หงสกุล ผู้เป็นพี่สาว โดยเขตสายไหมเป็นพื้นที่ที่ตนเติบโตมา ที่ผ่านมาได้ทำงานติดตามช่วยเหลือ ทำงานการเมือง พบปะประชาชน ร่วมกับพี่สาวมาโดยตลอด จากนี้ไปจึงอยากสานต่องานของพรรคและงานของพี่สาวต่อไปด้วย

นางสาวกมลพัฒน์ ปุงบางกระดี่ ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตบางขุนเทียน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้จะมีคู่แข่งจากพรรคอื่นที่ครองพื้นที่เขตบางขุนเทียน แต่มั่นใจว่า ด้วยนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะช่วยให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งได้