สุรนันทน์ เวชชาชีวะ มอบตัวกับทักษิณ จับตาต่อสายเข้าเพื่อไทย

จับตา สุรันทน์ เวชชาชีวะ ต่อสายเข้าเพื่อไทย

ทักษิณจัดคลับเฮาส์ ดึงสุรนันทน์ เวชชาชีวะ ร่วมวง หลังพรรคสร้างอนาคตไทย วงแตก นักการเมืองจับตาต่อสายกลับเครือข่ายเพื่อไทย ผ่านคอนเน็กชั่น “กลุ่มแคร์”

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนักการเมืองพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ที่อยู่ในภาวะแพแตก หลังนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ได้มีการไปเจรจาขอกลับเข้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

นักการเมืองที่เหลือมีการย้ายสังกัดพรรคเร็ว ๆ นี้ โดยส่วนหนึ่งจะย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา (ชท.) ที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชักชวน และแกนนำบางส่วนในภาคอีสาน ภาคใต้ ต้องส่งทายาทในครอบครัวลงสมัคร ส.ส.แทน โดยส่วนหนึ่งจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ขณะที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตแกนนำพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมร่วมรายการกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่นายสุรนันทน์เคยร่วมงานด้วยยุคพรรคไทยรักไทย และคาดหมายว่าจะจับขั้วการเมืองกับเครือข่ายนักการเมืองที่เคยร่วมงานในพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง

สำหรับบทบาทนายสุรนันทน์ ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานเป็นทีมเลขาธิการอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อพ้นจากตำแหน่ง ได้ทำกิจการร้านอาหาร และร้านกาแฟ และถูกชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้ร่วมงานการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นหัวหน้าและเลขาธิการพรรค

แต่หลังการร่วมการเมืองกันได้ 1 ปี ก็เกิดแนวคิดการรวมกับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรค แต่การเจรจาดีลหลายครั้งเกิดความไม่ลงตัวเรื่องตำแหน่งผู้บริหารพรรคใหม่ ประกอบกับปัญหาการสร้างพรรค ที่มีแนวคิดไม่ตรงกันกับนายสมคิด นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ เกิดความขัดแย้งเรื่องการวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. รวมทั้งปัญหาค่าใช้จ่ายในการสร้างฐานเสียง และการทำพื้นที่ทางการเมือง

ทำให้การรวมพรรคไม่เกิดขึ้น การบริหารพรรคก็ไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ขณะที่การเลือกตั้งใกล้เข้ามา และแกนนำหลายคนทยอยลาออก รวมทั้งนายสุรนันทน์ลาออกด้วย ทำให้บรรดานักการเมือง ว่าที่ ส.ส.ที่มีการดีลไว้ก่อนหน้านี้ถูกลอยแพ และสร้างความไม่พอใจให้กับนักการเมืองในพรรคสร้างอนาคตไทยหลายคน ที่เตรียมย้ายพรรค

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป กลุ่มแคร์จะจัดรายการในคลับเฮาส์ และเผยแพร่ผ่าน Facebook & YouTube : Care คิดเคลื่อนไทย ประเด็น นับถอยหลัง เลือกเคลื่อนไทย 2566 EP 1 : 90 วันชี้ชะตา

โดยมีการโปรโมตไว้ว่า “มาเร็ว!! มาร่วมกันนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ที่ใกล้เข้ามาแล้วทุกที ๆ กับซีรี่ย์พิเศษ CareTalk 7 Episodes “นับถอยหลัง” เลือก • เคลื่อน • ไทย 2566

การเลือกตั้งที่กำลังมาถึงนี้ จะเป็นการเลือกตั้งที่ไม่เหมือนครั้งใด เพราะนี่คือ “การกำหนดอนาคตครั้งสำคัญที่สุด” ทางแยกที่ต้องเลือกของคนไทย จะเลือกเพื่อเปลี่ยน หรือจะเลือกเพื่อป่วน เลือกเพื่อเดินหน้า หรือก้าวถอยหลัง

“พี่โทนี่” และ “ชาวแคร์” ขอชวนทุกท่านมาร่วมนับถอยหลังไปสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในไม่กี่อึดใจข้างหน้า โดยเราจะร่วมกัน “เจาะลึก” ในทุกมุมมอง ทั้งยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี กลยุทธ์ แผนล้วง แผนลวง นโยบายสาธารณะ ปังหรือแป๊ก ใช่หรือมั่ว โม้ย้อมแมว หรือทำได้แน่!

พร้อมระบุว่า พิเศษสุด! กับแขกรับเชิญระดับตะโก๊นนนน!! ทั้ง 7 Episodes พิเศษ ที่เราตั้งใจชวนมาร่วมวงสำหรับครั้งนี้ EP 1 “90 วันชี้ชะตา” กับ ผศ.ดร.เกษม เพ็ญภินันท์ ผู้เชี่ยวชาญปรัชญาการเมือง จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี


พร้อมเชิญชวนไว้ในโปสเตอร์โปรโมตว่า “มาร่วมแชร์ How to #เลือกเคลื่อนไทย กันได้ทาง Care ClubHouse หรือ ติดตามได้ทาง Facebook & YouTube : Care คิดเคลื่อนไทย พรุ่งนี้ประเทศไทย อยู่ในมือของคุณ”