ด่วน พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดตัว สันติและพวก แพแตกจากพรรคสมคิด

สันติ กีระนันทน์
สันติ กีระนันทน์

พรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมเปิดตัว สันติ-อดีตว่าที่ ส.ส.กทม. สร้างอนาคตไทย บ่ายนี้ ร่วมทีมนโยบายเศรษฐกิจ กนก วงษ์ตระหง่าน-นิกร จำนง

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.พ.) เวลา 14.00 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะเปิดตัวนายสันติ กีระนันทน์ อดีตรองหัวหน้าและอดีตประธานนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ประมาณ 10 กว่าคน เข้าร่วมพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากสมัครสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยนายสันติจะเข้าไปทำงานในคณะกรรมการด้านโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา และรับผิดชอบนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาค ร่วมกับนายกนก วงษ์ตระหง่าน อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจฐานราก และนายนิกร จำนง


รายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่นายสันติลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย ได้มีพรรคการเมืองมาทาบทามหลายพรรค เช่น พรรคชาติไทยพัฒนา ที่นายวราวุธ และนายนิกรมาชักชวนให้ไปร่วมงาน และหนึ่งในหลายพรรคคือ พรรคไทยสร้างไทย เนื่องจากนายสันติรู้จักคุ้นเคยกับคุณหญิงสุดารัตน์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยตั้งแต่สมัยเรียนคณะบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย