ประวิตร ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก “ซ้อเจน” เปิดใจ ซบ พลังประชารัฐ

ประวิตร ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ปักธง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรีเกรดเอ 5 ที่นั่ง พ่วง ซ้อเจน ปาร์ตี้ลิสต์-เปิดใจ ซบ พลังประชารัฐ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่จังหวัดกาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน จ.กาญจนบุรี เป็นการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ครั้งแรกของพื้นที่ภาคกลาง บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีประชาชนมารอต้อนรับประมาณ 20,000 และชูป้ายให้กำลังใจ

สำหรับว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 5 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต่อพี่น้องประชาชน ประกอบด้วย เขต 1 นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ เขต 2 นายชูเกียรติ จีนาภัคดิ์ เขต 3 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 4 นางสาวลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 5 นายประเทศ บุญยงค์ และนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ระบบบัญชีรายชื่อ 

พล.อ.ประวิตรกล่าวทักทายกับชาวเมืองกาญจน์ กว่า 20,000 คนที่มาร่วมรับฟังคำปราศรัย โดยขึ้นเวที ด้วยระบบไฮดรอลิก ว่า ผมรู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งที่ได้มาเยือนจังหวัดกาญจนบุรี โดยเราตั้งมั่นว่า จะนำความรุ่งเรือง ความยิ่งใหญ่มาให้กับชาวจังหวัดเมืองกาญจน์ และจะเป็นส่วนหนึ่งของความรุ่งเรืองในประเทศไทยบ้านของเราทุกคน 

“วันนี้ตนมายืนอยู่ตรงนี้พร้อมกับพี่น้องพรรคพลังประชารัฐ มาเพื่อให้คนกาญจน์มั่นใจว่า แนวความคิด แนวทาง และหัวใจของพวกเราทุกคนได้คัดสรรคนเกรดเอเข้ามารับใช้ทุกท่าน” พล.อ.ประวิตรกล่าวและว่า

“ที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้ว่า ถ้าจะเลือกผู้สมัคร ส.ส.มาให้กับชาวเมืองกาญจน์ อย่าเลือกคนที่แค่อยากจะเป็น ส.ส.แต่ไม่มีอุดมการณ์ แต่ต้องเลือกคนที่อยากทำงานอยากแก้ปัญหา มาเพิ่มโอกาสให้กับคนเมืองกาญจน์พรรคพลังประชารัฐจึงต้องพิจารณาอย่างหนัก เพื่อสรรหาคนที่ดีที่สุด และเอาใจใส่ มีความมุ่งมั่น ทุ่มเทและรู้ถึงปัญหาของคนเมืองกาญจน์อย่างแท้จริง” พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ที่สำคัญคือ ต้องแก้ปัญหาให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรีให้ได้ ผู้สมัครของพรรคในครั้งนี้เรานำคนเกรดเอ เพื่อมาช่วยพัฒนากาญจนบุรีเป็นจังหวัดเกรดเอให้ได้ และวันนี้ผู้สมัครทั้ง 6 คน ของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแล้วที่จะทำงานให้กับพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรี ขอให้ชาวเมืองกาญจน์ลงคะแนนให้กับคนทำงานได้เข้าไปแก้ปัญหาอย่างรู้จริง

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นเมืองกาญจน์หรืองพื้นที่อื่น ๆ พรรคพลังประชารัฐขอยืนยันว่า จะแก้ปัญหาให้กับประชาชนให้ได้ในทุก ๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำ เรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำ รวมไปถึงแหล่งกักเก็บน้ำ ท่อส่งน้ำไปให้กับพี่น้องประชาชนได้มีน้ำบริสุทธิ์ใช้บริโภคอุปโภค พรรคพลังประชารัฐยังเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ยังมีความเดือดร้อนอยู่ 

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า รวมถึงปัญหาเรื่องที่ดินทำกินก็เป็นปัญหาเรื้อรังมานานในหลายจังหวัด พรรคพลังประชารัฐของเราก็พยายามที่จะแก้ปัญหาให้กับทุกคน ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นการโดนไล่ที่ดิน หรือการถูกรื้อถอนที่อยู่อาศัย นโยบายของพรรคของเราจะช่วยกันขับเคลื่อนกับทุกภาคส่วน เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรีและคนไทยทั้งประเทศให้ได้

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า นอกจากนี้ปัญหาไม่ได้มีแค่เรื่องน้ำ หรือที่ดิน แต่ยังมีปัญหาในเรื่องของการท่องเที่ยว ยาเสพติด การค้าขายตามแนวชายแดน รวมถึงปัญหามลพิษต่าง ๆ และราคาปุ๋ย ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เราต้องมาช่วยกันแก้ไขความยากจนให้กับคนจน พลังประชารัฐจะสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และพัฒนาคน เราต้องเตรียมคน เตรียมเมืองให้พร้อม เราจะต้องต่อสู้เพื่ออนาคตของลูกหลาน เพราะเขาจะต้องมาดูแลบ้านเมืองต่อจากพวกเรา

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขอให้ทุกท่านได้โปรดลงคะแนนให้กับ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐเพื่อมาทำหน้าที่คอยสื่อสารความต้องการของท่าน และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม ส.ส.ของพรรคเราจะต้องทำให้ได้จริง เมื่อเป็น ส.ส.แล้วก็ต้องทำงานให้คุ้มกับที่ประชาชนเลือกมา จะทำให้ประชาชนหรือจังหวัดเสียโอกาสไม่ได้

“พรรคพลังประชารัฐไม่ต้องการขัดแย้งกับฝ่ายใดเพราะถ้าหากมัวแต่ทะเลาะกัน บ้านเมืองก็จะไม่ไปไหนทุกคนจะต้องมีเป้าหมายสร้างความสมานฉันท์และทำงานร่วมกันเพื่อให้ประเทศเดินหน้า และให้ประชาชนอยู่ดีกินดี” พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นวันแห่งความรัก ผมขอถือโอกาสนี้มอบความรัก และความปรารถนาดีให้กับพี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรี และพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ ขอให้เชื่อมั่นในความรัก ความสามัคคี ขอให้บ้านเมืองของเราสงบสุข และขอให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข พรรคพลังประชารัฐจะก้าวข้ามความขัดแย้งขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่

นางศรีสมรกล่าวว่า วันนี้เจนได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง จากการทำงานการเมืองอีกพรรคหนึ่ง วันนี้มายืนจุดนี้ก็อีกพรรคหนึ่ง วันนี้เจนตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะว่าลุงป้อม ลุงป้อมให้โอกาส ลุงป้อมให้คนสนิท มาพูดคุย มาปรึกษาหารือเมืองกาญจน์ ว่าตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมากมาย พรรคพล้งประชารัฐปี’62 ได้ 4 เขต แต่ครั้งหน้าเราจะเอา 5 เขต บวกบัญชีรายชื่อเป็น 6 เขต 

“ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดกาญจนบุรีกาทั้ง 5 เขต และกาพรรคพลังประชารัฐด้วยนะคะ หากท่านไม่กาพรรคพลังประชารัฐตัวเจนก็จะไม่ได้เป็น ส.ส.” นางศรีสมรกล่าว

นางศรีสมรกล่าวว่า ต้องบอกกับลุงป้อม เมืองกาญจน์มีปัญหาเยอะจริง ๆ เรื่องดิน เรื่องน้ำ เรื่องปัญหายาเสพติด ถ้าเจนมาอยู่กับ พล.อ.ประวิตร ท่านต้องแก้ปัญหาให้คยเมืองกาญจน์ เมื่อไหร่ลุงป้อมได้เป็นรัฐบาล เมืองกาญจน์จะเจริญ

“อยากให้พี่น้องสนับสนุนพลังประชารัฐ เพื่อเปลี่ยนคน เปลี่ยนเมือง เปลี่ยนให้เมืองกาญจน์เจริญรุ่งเรื่องยิ่งกล่าวเก่า วันนี้กฎหมายเลือกตั้งเปลี่ยนจากปี’62 ปี’66 นี้ มีบัตรสองใบ วันนี้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค เพื่อให้พลังประชารัฐเป็นรัฐบาล” นางศรีสมรกล่าวและว่า

“ลุงป้อมบอกว่า มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เป็นรัฐบาลแน่นอน เจนไม่ต้องกลัว เจนเชื่อลุงนะคะ เจนมายืนอยู่ตรงนี้ เพราะเจนเชื่อลุงทุกอย่างเลย เจนเชื่ออย่างที่ลุงพูดทุกอย่าง เจนเลยมาเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ คนถามเจนว่า ซ้อเจน อยู่ลำดับ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่เท่าไหร่ เจนบอกว่า รอวันสมัครนะคะ เพราะเจนก็ไม่รู้ว่าลำดับที่เท่าไหร่ แล้วแต่ลุงป้อมจะพิจารณา” ซ้อเจนกล่าว