ชูวิทย์ ลั่น ยื่นยุบพรรค ภูมิใจไทย กับ กกต. พรุ่งนี้

ชูวิทย์
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์ยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย กับ กกต.พรุ่งนี้ ลั่นฟ้องมาฟ้องกลับ

วันที่ 16 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาว่า ศักดิ์ศรีของประชาชน กับพรรคภูมิใจไทย การต่อต้านพรรคภูมิใจไทยเป็นไปตามสิทธิของพลเมือง รับรองในรัฐธรรมนูญ ประชาชนแค่คนเดียว แต่พรรคทั้งพรรคกลัว หากผมรับงานมา แน่จริงช่วยบอกหน่อยว่า “รับจากใคร ?”

จะบอกให้ว่าผมรับงานจากประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบาย “กัญชาเสรี” ทำให้ยาเสพติดแพร่เชื้อระบาดเข้าไปถึงเยาวชน ผมไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัว แต่พรรคการเมืองอย่างภูมิใจไทยคงรับงานมาจากสื่ออย่างผู้จัดการ เพราะงัดเอาแต่มุขเรื่องส่วนตัวที่คนทั่วทั้งโลกรู้อยู่แล้ว มาโจมตีเหมือนกันเป๊ะ ผมไม่ใช่คนดี แต่ผมทำเพื่อปกป้องประเทศชาติ

พรรคภูมิใจไทยแน่จริงก็หาเสียงไป ส่วนประชาชนอย่างผมต่อต้าน ก็ย่อมเป็นสิทธิของผม คงไม่มั่นใจในคะแนนเสียงตัวเอง ถึงร้อนรนมาฟ้องจ้าละหวั่น เมื่อฟ้องมา ผมก็ฟ้องกลับ ว่ากลั่นแกล้งขัดขวางไม่ให้ประชาชนได้ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา ผมไม่มีพรรค ไม่ได้เป็นนักการเมือง ไม่ได้บอกให้ประชาชนไปเลือกพรรคใด แต่พรรคภูมิใจไทยกลับกลัวผมที่เป็นเพียงประชาชน

ก็ในเมื่อแน่ใจว่าตัวเองทำดี ทำเพื่อประชาชน แล้วจะไปกลัวอะไร ? มาสู้กัน ระหว่างพรรคการเมืองอย่างภูมิใจไทย กับประชาชนอย่างชูวิทย์ ซื้อผมไม่ได้ ขู่ผมไม่กลัว พรรคการเมืองที่พร้อมด้วยทรัพยากร กำลังเงิน กำลังคน จึงขี้หดตดหายกับประชาชนคนเดียว ที่ผ่านมาคงปากกล้า เงินเยอะ ตอนนี้เงินช่วยอะไรไม่ได้แล้ว คิดปิดปากผมแล้วล่ะสิ มันช่างไม่มีความกล้า เจอกันพรุ่งนี้ ยื่นยุบพรรคกับ กกต.