ชูวิทย์เผย ใครเห็นด้วยกับพี้กัญชาเสรีก็เลือกพรรคภูมิใจไทย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และpixabay

ชูวิทย์โพสต์ ใครเห็นด้วยกับพี้กัญชาเสรีก็เลือกพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เห็นด้วย ต่อต้านร่วมกับผม ไม่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย

วันที่ 1 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ใครเป็น “สุนัขรับใช้” ทันทีที่ผมขุดเอาเรื่อง “กัญชาพี้เสรี” และเรื่อง “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” มาชำแหละให้เห็นอีกมุมหนึ่ง ถึงผลกระทบต่อสังคม เยาวชน อย่างใหญ่หลวงของกระทรวงสาธารณสุข และการปล้นกลางแดด ของกระทรวงคมนาคม

ก็มี “สุนัขรับใช้” ออกมาเห่าหอนปกป้อง และไล่ให้ผมไปพูดแต่เรื่อง “ตำรวจ” กับ “ธุรกิจสีเทา” มันเป็น “ทฤษฎีสมคบคิด” ของนักการเมืองและสื่อบางประเภทที่ไม่มี “จรรยาบรรณ” แต่ใช้ “จรรยาไถ” แทน ในเมื่อผมพูดถึง “ผลประโยชน์ของชาติ” หากใครคิดว่าผมเป็นสินค้า ซื้อขายได้ และเป็น ผู้รับเหมา “รับงาน” ได้ ลองใช้ผมดู

เพราะอายุขนาดผม เงินไม่มีความหมาย แต่กับสำหรับบางคนที่แก่กว่าผม คงยังหิวเงินอยู่ไม่เลิก ผมไม่ได้สะอาด แต่ผมไม่สกปรกถึงขนาดจะทำร้ายชาติบ้านเมือง เอาเป็นว่า ผมจะพูดอะไร ใครจะตอบโต้ผม ยินดี แต่ไม่ต้องมาขู่ หากจะขุด ผมก็ขุดเป็น เพราะเบื้องหลังก็ไม่ได้ใสสะอาดอย่างที่เห็น

อนุทิน
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ข้อเสนอของผมง่ายๆ ใครเห็นด้วยกับโปรเจ็ค “พี้กัญชาเสรี” และ “รถไฟฟ้าสายสีส้ม” ก็เลือกพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เห็นด้วย ต่อต้านร่วมกับผม ไม่ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องทำตัวเป็น “สุนัขรับใช้” เพราะแม้นาย อนุทินจะมีเงิน ก็มากกว่าผมแค่เศษสตางค์ หากซื้อกระดูกโยนให้ได้ ก็เอาไป

ผมรณรงค์ให้ประชาชนคิดเอาเอง เมื่อผลงานของนักการเมืองต้องให้ประชาชนตัดสินในวันเลือกตั้ง แล้วหากนายอนุทินให้นายเนวินเตะตูดได้เหมือน “ตัวกิ๊กก๊อก” แบบนี้ จะไปมีศักดิ์ศรีอะไรเป็น นายกรัฐมนตรี? นายเนวินคงสั่งการชี้นิ้วได้ทุกอย่าง จะมาอ้างว่า “ล้อเล่น” แต่เรื่องชาติบ้านเมืองมันล้อเล่นกันไม่ได้ เมื่อเล่นการเมืองครอบงำสั่งการเบื้องหลังแบบนี้ นายอนุทินก็เป็นยิ่งกว่า “ม้าใช้” ของนายเนวิน

ผมว่าประชาชนคงไม่ชอบ ส่วนใครจะชอบ ใครจะเชียร์ หรือว่าสื่อไหนจะ “รับงาน” นายอนุทินมาตีผมเรื่องกัญชา และรถไฟฟ้าสายสีส้ม เชื่อมโยงผมกับใครต่อใคร เชิญได้เลย เพราะผมจะจุดชนวนระเบิดหมู่  ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต หากอยากลองเสี่ยง ผมยินดี