เสธ.หิ ปัด อยู่เบื้องหลัง ชูวิทย์ ฝากถึง อนุทิน “ผมคิดเรื่องเลว ๆ ไม่เป็น”

เสธ.หิ

เสธ.หิ ปฏิเสธรวมไทยสร้างชาติอยู่เบื้องหลัง ชูวิทย์ยันพีระพันธุ์รับเรื่องร้องเรียนในฐานะเลขาธิการนายกฯ ย้ำไม่เคยคิดทำเรื่องชั่ว ๆ ฝากถึง อนุทิน “ผมคิดเรื่องเลว ๆ ไม่เป็น”

วันที่ 1 มีนาคม 2566 นายหิมาลัย ผิวพรรณ คณะทำงานพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีมีการระบุว่ามีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาโจมตีพรรคภูมิใจไทยว่า ขอยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้อยู่เบื้องหลัง หรือเกี่ยวข้องกับการไปร้องเรียนที่หน้าทำเนียบรัฐบาลของนายชูวิทย์

วันที่นายชูวิทย์ไปทำเนียบรัฐบาลตนทราบ เพราะนายชูวิทย์โพสต์ลงเฟซบุ๊กแจ้งไว้ล่วงหน้าแล้ว และในฐานะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกฯ ก็ต้องออกไปรับเรื่องร้องเรียนอยู่แล้ว โดยไม่ได้ตั้งใจจะให้เป็นข่าว

นายหิมาลัยกล่าวว่า ในการคุยกันวันนั้นนายพีระพันธุ์ก็ทำหน้าที่รับฟัง ปัญหาใดที่สามารถแก้ไขได้ก็จะรับไปแก้ หรือมีคำถามที่อยากให้ชี้แจงก็จะชี้แจง ในกรณีรถไฟฟ้าสายสีส้ม นายพีระพันธุ์ก็แจ้งกับนายชูวิทย์ว่า ยังไม่ทราบข้อมูลแต่ได้รับเรื่องไว้ และที่ผ่านมานายพีระพันธุ์ก็ไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนเฉพาะนายชูวิทย์คนเดียว

นายหิมาลัยกล่าวว่า ตนรู้จักนิสัยของนายชูวิทย์และนายพีระพันธุ์ดีทั้งสองคนมีนิสัยเหมือนกันคือ ถ้าไม่พอใจอะไรก็พูดเลย ไม่ได้มีอะไรที่มีเบื้องหลัง ใครไปใส่ความไปจินตนาการไม่ใช่เรื่องจริง ตนอยากจะบอกว่า ในส่วนของตนไม่เคยคิดทำเรื่องชั่ว ๆ แบบนี้ และไม่จำเป็นต้องทำ พรรคภูมิใจไทยเองก็เป็นพันธมิตรของรัฐบาล ไม่ใช่คู่แข่งทำไปจะได้ประโยชน์อะไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็เป็นผู้บังคับบัญชาที่ดีมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรฝากถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายหิมาลัยกล่าวว่า “ให้ผมคิดเรื่องเลว ๆ ไม่เป็นหรอกนะครับ”