สนธิ ลิ้มทองกุล ตัดขาด ชูวิทย์ ต่อไปนี้เป็นศัตรูกัน

สนธิ ลิ้มทองกุล ตัดขาด ชูวิทย์
ภาพจาก มติชน และเพจชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

สนธิ ลิ้มทองกุล โพสต์ผ่านเพจ คุยทุกเรื่องกับสนธิ ตัดขาดชูวิทย์ ต่อไปนี้เป็นศัตรูกัน

วันที่ 2 มีนาคม 2566 นายสนธิ ลิ้มทองกุล ​ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้โพสต์ผ่านเพจ คุยทุกเรื่องกับสนธิ มีเนื้อหาว่า ตัดขาดแล้ว สนธิ-ชูวิทย์ ต่อไปนี้เป็นศัตรูกัน!!!  พรุ่งนี้คุณสนธิจะขอพักเรื่องแฉความชั่วในสังคมไว้ก่อน ขอจัดรายการพิเศษถึง “คุณชูวิทย์” แบบเต็ม ๆ “เมื่อคุณล้ำเส้นผมมากเกินไป ทั้ง ๆ ที่ผมเตือนคุณด้วยความหวังดี

เมื่ออยากจะเป็นศัตรูกัน ผมจะจัดให้ โดยเฉพาะ ข้อกล่าวหาที่คุณอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ  บอกว่า ไอ้สื่อสุนัขรับใช้ สื่อไม่มีจรรยาบรรณ สื่อจรรยาไถ  …คุณชูวิทย์ แน่จริงเอ่ยชื่อออกมาเลยว่าเป็นผม “สนธิ” มีข้อมูลอะไรก็แฉมาเลย แต่อย่ามโน พูดไม่จริง อย่าเก่งแต่ปาก” …ไม่ต้องห่วง ถ้าจะเป็นศัตรูกัน ก็เป็นศัตรูกันจนวันตาย

สนธิ ลิ้มทองกุล
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตอบโต้ทันควัน มีเนื้อหาว่า ไม่รู้ว่าผมไปทำอะไรให้พี่สนธิโกธร ผมชื่อชูวิทย์นะครับ ไม่ได้ชื่อทักษิณ ตอนผมพูดเรื่อง “พนันออนไลน์” พี่ชมผมได้ชมผมดี เอาเรื่องที่ผมพูดไปขยายต่อเป็นฉาก ๆ แต่พอผมพูดเรื่อง “รถไฟฟ้าสายสีส้มกับกัญชาเสรี” พี่ดูร้อนรน ปกป้องจนออกนอกหน้า

ถึงขนาดให้คนนั้นคนนี้ โทร.มาล็อบบี้ผม และจะตอบโต้หากผมไม่เห็นด้วย พี่มีจุดยืนของพี่ ผมไม่เห็นไปว่าอะไร แต่พี่ใช้สื่อในเครือ “ผู้จัดการ” มาล้ำเส้นผมก่อน คนอย่างผมมีจุดยืนชัดเจนเหมือนกัน ไม่ต้องเกรงใจอยู่แล้ว เพราะไม่ได้ขอใครกิน ตอนติดคุก ผมติดก่อน พี่มาใหม่ ยังดูแลจัดลัดคิวหมอตาให้พี่ เพราะพี่จิตตก เบาหวานขึ้นตา แต่ถามจริง ๆ ไม่รู้ว่าพรรคภูมิใจไทยไปเกี่ยวอะไรกับพี่ด้วย ถึงต้องไปปกป้องหนักหนา?

หากเป็นสื่อจริง ๆ ก็ต้องมีสองมุม จะใส่ความเห็นก็เอาให้พอควร ไม่เห็นต้องถึงขนาดที่พี่ทำ หากจัดรายการถล่มผม ผมก็จัดรายการถล่มกลับ แต่ประชาชนได้ประโยชน์อะไรครับ? เหม็นขี้ฟันมากกว่า

ผมพูดในเรื่อง “ต่อต้านกัญชาเสรี” ที่พี้กันไปทั่วถึงเยาวชน และรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ผลประโยชน์มหาศาล แต่พี่ก็เตะตัดขาอยู่เรื่อย ทำไมไม่เอาเรื่องนี้มาพูดให้เป็นประโยชน์ ใครเชื่อพี่ ก็โหวตให้พรรคภูมิใจไทย ใครไม่เชื่อ ก็ไม่ต้องโหวตให้ วิถีประชาธิปไตย ผมผิดตรงไหนครับ ผมไม่ได้ลงพรรคไหน และพี่ก็ไม่ได้ลงเหมือนกัน แล้วมันไปขัดผลประโยชน์อะไรใคร? หรือไปขัดผลประโยชน์พี่?