เพื่อไทย เปิดตัว “สมศักดิ์-สุริยะ” 23 มี.ค.นี้

เพื่อไทยเตรียมเปิดตัวสมศักดิ์ สุริยะ
สมศักดิ์ เทพสุทิน - สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

สมศักดิ์ เทพสุทิน-สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เตรียมเข้าพรรคเพื่อไทยครั้งแรก พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 23 มีนาคมนี้

วันที่ 22 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง รัฐมนตรีลาออก ลงนามโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2566 โดยมีเนื้อหาระบุว่า ด้วยได้มีรัฐมนตรีขอลาออกจากตำแหน่งจำนวน 2 ราย คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม

พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดตัวนายสมศักดิ์ และนายสุริยะ ในเวลา 10.00 น. ในวันที่ 23 มีนาคม ก่อนจะแถลงข่าวร่วมกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์กล่าวเมื่อวันที่ 21 มีนาคมว่า เล่นการเมืองมา 40 ปี อย่างที่ใครบอกไม่มีอุดมการณ์ เป็นรัฐบาลอย่างเดียว ก็เพราะไม่เคยทะเลาะกับใคร ทำงาน ทุ่มเทเต็มที่ เรียกได้ว่า “กัดไม่ปล่อย” ไม่ใช่กัดไม่ปล่อยแบบทะเลาะกัน วันนี้หากพรรคเพื่อไทย เกิดแลนด์สไลด์ ก็สามารถทำได้ทุกอย่าง เพราะทีมงานของพรรคเพื่อไทย ทำงานเป็นระบบอย่างมีวินัย มีแนวคิดที่ทำจากคนอย่างแท้จริง สามารถแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้

กลับไปพรรคเพื่อไทยรอบนี้ ยังไม่เคยคุยปลายทางว่าจะนั่งตำแหน่งอะไร ที่เพื่อน พ้อง น้องพี่ พอรู้ว่าไปส่งใบสมัครก็ต่างขานรับ ไม่เคยปฏิเสธ เปิดต้อนรับแบบเต็มที่ วันนี้กลับไปพรรคเพื่อไทย เพราะหวังว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ หวังได้เป็นรัฐบาล


“ทุกตำแหน่งสำคัญหมด เพราะสิ่งที่ต้องการทำในวันนี้เมื่อได้เป็นรัฐบาล ก็คือ การแก้ปัญหาความยากจน เพราะพรรคเพื่อไทยมีนโยบายดังกล่าวที่ชัดเจน เมื่อให้คำมั่นกับประชาชนแล้ว ก็ต้องเดินตามนโยบาย เดินงานกันเป็นทีม จึงจะสำเร็จทุกอย่าง” นายสมศักดิ์กล่าว