ประยุทธ์ ตั้ง อนุชา รักษาการ รมว.อุตสาหกรรม วิษณุ คุมยุติธรรม

วิษณุ เครืองาม - อนุชา นาคาศัย

ประยุทธ์ เซ็นตั้งอนุชาคุม รมว.อุตสาหกรรมแทน “สุริยะ” ขณะที่ วิษณุรักษาการ รมว.ยุติธรรม แทน “สมศักดิ์” ส่วน “ธนกร” เป็นรักษาการลำดับ 2 ทั้ง 2 กระทรวง

วันที่ 21 มีนาคม 2566 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันดังกล่าวซึ่งเป็นนัดแรกหลังจากประกาศยุบสภานั้น ที่ประชุมมีการรายถึงการที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลาออกจากการเป็น รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ลาออกจาก รมว.อุตสาหกรรม พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงนามให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้รักษาราชการแทน รมว.ยุติธรรม หากกรณีนายวิษณุไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทน

อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ลงนามแต่งตั้งนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการแทน รมว.อุตสาหกรรม เช่นกัน อย่างไรก็ตาม หากนายอนุชาไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ หรือเดินทางไปต่างประเทศ ให้นายธนกรทำหน้าที่แทน เช่นเดียวกับตำแหน่งรักษาราชการแทน รมว.ยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุชาเตรียมถือฤกษ์ 14.30 น. ของวันที่ 22 มีนาคม เดินทางเข้าสักการะองค์พระนารายณ์ จากนั้นจะประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม จากเดิมที่มีกระแสข่าวว่านายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา มีกำหนดเข้ากระทรวงอุตสาหกรรม วันที่ 24 มีนาคม ก่อนจะมีคำสั่งตั้งนายอนุชา และนายธนกรขยับเป็นรักษาการลำดับที่ 2