“สุริยะ” โบกมือลา หวังคัมแบ็ก รมว.อุตสาหกรรม รัฐบาลหน้า

“สุริยะ” โบกมือลากระทรวงอุตฯ

ฤกษ์ยามงามดี “สุริยะ” เข้ากระทรวงอุตสาหกรรมวันสุดท้าย กล่าวอำลาข้าราชการ ขอบคุณในความร่วมแรงร่วมใจ ผลักดันอุตสาหกรรมไทยสู่ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ทิ้งท้ายโอกาสหน้าอาจกลับมาเป็น รมว.อีกครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2566 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ประชุมนัดสุดท้ายร่วมกับผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม อธิบดีทุกกรม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงอุตสาหกรรม จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) และสถาบันเครือข่าย

โดยได้กล่าวว่า 4 ปีในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงอุตฯ มีความประทับใจ ซาบซึ้งใจ และความภาคภูมิใจต่อการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพราะได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมไทยทั้งระดับมหภาค SMEs และพี่น้องประชาชน โดยการฝึกอาชีพ ให้ผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ไปได้อย่างดี

อีกทั้งกระทรวงอุตสาหกรรมไม่เคยถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในรายกระทรวง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ซึ่งทั้งหมดเกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพวกเราชาวอุตสาหกรรม

“ทุกครั้งที่ผมพ้นตำแหน่งจากกระทรวงอุตสาหกรรม ผมรู้สึกใจหายจริง ๆ เพราะรู้สึกอาลัยถึงความมีน้ำใจของพวกท่านทุกคน หลังจากนี้ผมจะทำงานทางการเมืองต่อไป ซึ่งในภายภาคหน้าผมอาจมีโอกาสมาทำงานที่กระทรวงอุตสาหกรรมอีกครั้งก็เป็นได้”

สำหรับการอำลาข้าราชการในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มีการไหว้พระภูมิเจ้าที่ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม สักการะพระนารายณ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม โดยตลอดเวลาของกิจกรรมบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น คณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ได้มอบพวงมาลัย และดอกกุหลาบ เพื่อแสดงออกถึงความรักความห่วงใยของข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้าง กระทรวงอุตสาหกรรม ที่มาร่วมส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมในครั้งนี้ด้วย