สมศักดิ์-สุริยะ ลา วิษณุ-บิ๊กป้อม แถลงใหญ่ ซบพรรคเพื่อไทยพรุ่งนี้

สมศักดิ์-สุริยะ ลา วิษณุ-บิ๊กป้อม

สมศักดิ์-สุริยะ แกนนำกลุ่มสามมิตร เปิดใจ-เปิดภาพ กราบลา วิษณุ-บิ๊กป้อม แยกทาง ซบ พรรคเพื่อไทย เผย เคารพ-ไม่มีความขัดแย้งใด ๆ ทั้งสิ้น

วันที่ 16 มีนาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี วันนี้ (16 มี.ค.) ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ว่า

เพื่อกราบลาหลังตัดสินใจทางการเมือง เนื่องจากนายวิษณุ ได้กำกับดูแลงานของกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งที่ผ่านมา ท่านได้ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด จนกระทรวงยุติธรรม สามารถขับเคลื่อนช่วยเหลือประชาชน ได้ในหลากหลายมิติ โดยเฉพาะการขับเคลื่อนแก้กฎหมาย เพื่อยกระดับกระบวนการยุติธรรม ให้ประชาชนเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม

รวมถึงท่านก็ได้เป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนแก้ปัญหายาเสพติด จนสามารถยึดอายัดทรัพย์เครือข่ายผู้ค้ายา ได้รวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท

“ท่านวิษณุก็ได้อวยพรให้กับผมและท่านสุริยะ พร้อมบอกว่า การตัดสินใจเป็นสิทธิส่วนตัว โดยเคารพซึ่งกันและกัน แต่ท่านเอง ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด จึงไม่ต้องขยับตัว รวมถึงท่านยังได้ขอบคุณที่ได้ร่วมกันทำงานด้วยดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน” นายสมศักดิ์กล่าว

นายสมศักดิ์กล่าวว่า จากนั้นเวลา 12.00 น. ตนและนายสุริยะ ยังได้มีโอกาสเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อกราบลา เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพและช่วยสนับสนุนการดำเนินงานด้วยดีมาโดยตลอด 4 ปี จึงเดินทางไปลาท่านด้วยตัวเอง เพราะเรามีแนวทางทำการเมือง ด้วยเหตุผลหลายประการ พร้อมนำเรียนท่านว่า

พรรคพลังประชารัฐ ยังมีบุคลากรที่เข้มแข็งมากพอสมควร ซึ่งท่านก็ได้ขอบคุณ ที่ได้ช่วยกันทำงาน พร้อมอวยพรซึ่งกันและกัน เพราะยังมีความเคารพท่านอยู่เสมอ โดยไม่มีความขัดแย้งใด ๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์เปิดเผยว่าเตรียมจัดแถลงข่าวย้ายไปพรรคเพื่อไทย ในวันศุกร์ที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ที่ร้านกินเส้น สนามบินน้ำ

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีมติเห็นชอบให้นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทน รมว.กระทรวงยุติธรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทน รมว.อุตสาหกรรม