บิ๊กเซอร์ไพรส์ ประยุทธ์ ขึ้นเวทีดีเบต เดินหาเสียงทั่วราชอาณาจักร

ประยุทธ์

ธนกร เผย ประยุทธ์ เตรียมลงพื้นที่หาเสียงทั่วประเทศ แย้ม บิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นเวทีดีเบต

วันที่ 11 เมษายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกำหนดการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าในวันนี้จะมีการประชุม เกี่ยวกับกำหนดการหาเสียง จึงคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันนี้ แต่เบื้องต้นนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ทั่วประเทศที่เป็นพื้นที่เป้าหมาย แต่ด้วยเวลาที่จำกัดนายกรัฐมนตรีจึงจะลงพื้นที่เพียงบางจังหวัดเท่านั้น โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ แต่ถึงกระนั้นตนก็มั่นในว่ากระแสความนิยมของท่านจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายธนกร วังบุญคงชนะ

นายธนกรกล่าวว่า ส่วนเรื่องการขึ้นเวทีดีเบตนายกรัฐมนตรีจะไปเองหรือไม่นั้น ตนก็ยังไม่แน่ใจแต่อาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นก็เป็นได้ เพราะนี่ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง และก็มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับนโยบายของแต่ละพรรคการเมืองจำนวนมาก

“ตนก็ได้ยินแกนนำของพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ผู้ที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท มาแล้วไม่สามารถไปรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ จึงทำให้ตนเกิดข้อสงสัยว่า เหตุใดที่ผ่านมาถึงโจมตีนายกรัฐมนตรีว่าเก่งแต่แจกเงิน แต่วันนี้ตนเองกลับมาดำเนินนโยบายแจกเงินที่ใช้งบประมาณมากกว่าที่สมควรจะเป็น ส่วนตัวจึงมองว่าการใช้นโยบายสุดโต่งเช่นนี้จะทำให้ประชาชนสับสน” นายธนกรกล่าวและว่า

“แต่ประชาชนจะทราบดีว่านโยบายไหนเกินจริง และไม่สามารถทำได้ ดังนั้นต้องระมัดระวังผลกระทบ และความเสี่ยงเรื่องวินัยการเงินการคลังอย่างยิ่ง เพราะสิ่งนี้อาจทำให้ประเทศชาติไปต่อไม่ได้ จึงขอเสนอให้ทบทวนนโยบายดังกล่าวอีกครั้ง” นายธนกรกล่าว

นายธนกรกล่าวว่า ตนขอยืนยันว่านโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำได้จริงและเคยประสบความสำเร็จมาแล้ว เพราะฉะนั้นตนมั่นใจว่าประชาชนจะเข้าไปสิ่งที่นายกรัฐมนตรีดำเนินการมาตลอด เพื่อหาเงินเข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาท ในช่วงเวลา 4 ปี และนำมาส่งเสริมเศรษฐกิจในทุกๆด้านต่อไป