แพทองธาร เตรียมแผนต้อนรับทักษิณกลับบ้าน รอแค่ส่งสัญญาณ

แพทองธาร ชินวัตร
แพทองธาร ชินวัตร

อุ๊งอิ๊ง เผยครอบครัวเตรียมแผนต้อนรับทักษิณกลับบ้าน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ยันยังกลับเดือนกรกฎาคม รอส่งสัญญาณจากแดนไกลให้เตรียมอะไรบ้าง

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุว่าจะกลับมาประเทศไทยในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ว่า ตอนนี้ยังไม่มีการประสานอะไรให้ตนทราบ แต่คิดว่าแพลนการกลับมาของนายทักษิณจะค่อย ๆ คืบหน้าไป และคงอีกไม่นานที่จะมีกำหนดจะกลับมา ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“คงจะต้องมีการพูดคุยกับคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อก็น่าจะจัดการอยู่ ในส่วนของครอบครัวก็คงจะต้องเตรียมความพร้อมไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกสบาย หรือการต้อนรับ เราก็คิดไว้หลายแบบ แต่ก็พยายามคิดด้านบวกเอาไว้ โดยหลัก ๆ ก็เป็นเรื่องของความปลอดภัย คงไม่มีอะไรมากมาย รอให้ใกล้กว่านี้คุณพ่อก็คงส่งสัญญาณมาว่าจะให้เราเตรียมอะไรบ้าง” น.ส.แพทองธารกล่าว

แพทองธาร ชินวัตร
แพทองธาร ชินวัตร

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ขณะนี้กำหนดการยังเป็นเดือนกรกฎาคม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่ต้องดูสถานการณ์ประกอบด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะตนคิดว่าการที่นายทักษิณกลับมา ก็อาจจะต้องเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้น ต้องดูว่าหากกลับมาได้แล้วทุกอย่างโอเคก็ต้องดูสถานการณ์ด้วย หรือกลับมาแล้ว ขณะนั้นเวลาเหมาะสมหรือไม่ อยากให้กลับมาแล้วเป็นเรื่องดี ๆ ไม่อยากกลับมาแล้วกำลังมีความวุ่นวายอยู่ ซึ่งต้องดูให้เหมาะสมมากกว่า ไม่ได้มีปัจจัยอะไรที่ทำให้กลับหรือไม่กลับ แต่ต้องดูเวลาที่เหมาะสม

เมื่อถามว่า หากในเดือนกรกฎาคมการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่สำเร็จ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเป็นรัฐบาลรักษาการอยู่จะส่งผลกระทบต่อการกลับมาของนายทักษิณหรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า “ตรงนี้ไม่น่ามีผล ซึ่งคุณพ่อก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล คุณพ่อก็จะกลับมาแล้วเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม”

เมื่อถามว่า นายทักษิณได้บอกเหตุผลหลัก ๆ หรือไม่ว่าทำไมจะกลับมาเดือนกรกฎาคม น.ส.แพทองธารกล่าวว่าอันนี้ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าคุณพ่อน่าจะชอบเดือนนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นเดือนเกิดของท่าน ไม่ว่าท่านจะทำอะไร ท่านก็จะยึดวันเกิดคนในครอบครัว เช่น วันเปิดอาคาร ก็เลือกวันเกิดคนในครอบครัว เช่น วันเกิดตน ในเดือนสิงหาคม