ราชกิจจาฯประกาศเลื่อนลำดับ ส.ส. ไทยสร้างไทย ขึ้นเป็น ส.ส. ใหม่ 1 คน

ประกาศราชกิจจานุเบกษา-ราชกิจจาฯ ประกาศ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เลื่อนลำดับ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ขึ้นป็น ส.ส.ใหม่ในระบบบัญชีรายชื่อ แทน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่ขอลาออก

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 140 ตอนพิเศษ 166 ง เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ลงนามโดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ซึ่งได้ประกาศให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ผู้ มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย ลำดับที่ 1 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นั้น

บัดนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน 1 คน ได้แก่นายฐากร ตัณฑสิทธิ์

ประกาศ ณ วันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ราชกิจจาฯเลื่อนลำดับส.ส.ไทยสร้างไทย