แห่แซว สุดารัตน์-พิธา “แม่บอกกี่ครั้งแล้ว เวลาซักผ้าให้แยกผ้าขาว”

คุณหญิงสุดารัตน์-พิธา

อย่างฮา! โซเชียลแห่แซว โมเมนต์คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คุยกับพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ “แม่บอกกี่ครั้งแล้ว เวลาซักผ้าให้แยกผ้าขาว” หญิงหน่อยเห็นแล้วหัวเราะ พร้อมตอบกลับ “อย่าแกงแม่”

กลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืนในโลกโซเชียล เมื่อจู่ ๆ ก็มีภาพ “คุณหญิงหน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ยืนคุยกับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ภายในห้องประชุมสุริยัน รัฐสภา ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยแรก

โดยโลกโซเชียลโฟกัสไปที่สีเสื้อชุดปกติขาวของทั้งสองคน ที่ดูเหมือนว่าจะขาวไม่เหมือนกัน พร้อมเขียนข้อความแซวว่า “แม่บอกกี่ครั้งแล้ว เวลาซักผ้าให้แยกผ้าขาว” โดยมีผู้มากดไลก์ เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อกันจำนวนมาก ซึ่งใครที่เห็นภาพนี้กับแคปชั่นแล้วก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้

ขณะที่คอมเมนต์บางส่วนเข้ามาเติมสีสันเข้าไปอีก เช่น

“ขาวงาช้างมั้ยแม่”
“หนุ่มโสดปั่นรวมครับแม่”
“ไม้เรียวในมือแม่สั่นระริกกกกก”
“คนสมถะก็แบบนี้แหละค่ะ ”
“ขาวหม่นขาวเหลืองไม่ได้แยกผ้าสีครับ55555”
“ขาวมุกครับ”
ฯลฯ

คุณหญิงสุดารัตนื-พิธา

ส่วน 2 ส.ส.พรรคไทยสร้างไทยอย่าง นางสุภาพร สลับศรี ส.ส.ยโสธร เขต 1 และนางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 9 ที่ยืนอยู่ด้านหลังคุณหญิงสุดารัตน์ เหมือนเป็นลูกคู่ ก็มีชาวเน็ตใส่ข้อความเติมให้ว่า “ใช่ ๆ ๆ” รับบท “คุณน้าข้างบ้าน” ไปโดยปริยาย

ล่าสุด คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นไวรัลนี้แล้ว พร้อมตอบกลับในทวิตเตอร์ ความว่า “อย่าแกงแม่ 55!! 💜💜💜

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก BROADWAY Tailor ห้องตัดเย็บเสื้อผ้าชื่อดัง ให้ความรู้เกี่ยวกับ ผ้าเสิร์จ (Serge) ไว้ว่า ผ้าเสิร์จ (Serge) ผ้าทอที่มีส่วนผสมของฝ้ายคอตตอน ในกระบวนการย้อมจะได้สีขาวที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติ แตกต่างจากผ้าโพลีเอสเตอร์สีขาวที่นิยมใช้ในเครื่องแบบราชการทั่วไป

เนื้อผ้ามีความเบา และด้วยการขึ้นชั้นหางม้าแบบการตัดเย็บสูท เสื้อจะให้ความสบายกับผู้สวมใส่ แต่ยังคงรูปทรงได้อย่างดี

ผ้าเสิร์จสีขาวเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการตัดชุดปกติขาวสำหรับข้าราชการ หรือชุดขอเฝ้าฯ สำหรับพลเรือน