ทักษิณกลับไทย หลังเกมโหวตนายกฯ หวั่นเป็นเงื่อนไขการเมืองวุ่นวาย

แพทองธาร ชินวัตร

อุ๊งอิ๊ง-แพทองธารเผย ทักษิณเลื่อนกลับบ้านจากกำหนดเดิมเล็กน้อย รอการเมืองนิ่ง-โหวตนายกฯเรียบร้อย

วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกำหนดการกลับบ้านของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเหมือนที่พูดครั้งที่แล้ว จะเลื่อนวันกลับนิดหน่อย ไม่เยอะจากเดิม เพราะจริง ๆ ตอนนี้ยังเลือกนายกฯไม่เรียบร้อย

นายทักษิณบอกว่ารอได้ รอให้เหตุการณ์ราบรื่นเดี๋ยวค่อยว่ากัน ส่วนที่เอกสารหลุดในการเตรียมการ ตนเห็นเหมือนกัน แต่อันนั้นไม่ใช่ของคุณพ่อ ทางการเขาเตรียมไว้ แต่เมื่อข่าวออกไปแบบนี้ทางการก็ต้องเตรียม คิดว่าเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า ถ้าการเมืองนิ่งเมื่อไหร่นายทักษิณก็กลับ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า “ใช่ค่ะ ถ้านิ่งเมื่อไหร่ก็กลับ แต่อิ๊งไม่ทราบว่าคุณพ่อจะเห็นว่านิ่งเบอร์ไหน แต่ท่านไม่อยากให้เป็นปัจจัยของความวุ่นวายเท่านั้นเอง”

ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวจากนักกฎหมายในพรรคเพื่อไทยให้ข้อมูลว่า ขณะนี้มีกระบวนการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ว่านายทักษิณ ชินวัตร จะเป็นการเดินทางกลับแบบ VVIP และการดำเนินการขั้นตอนจะเป็นไปอย่างสมเกียรติอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ซึ่งเป็นไปตามที่ น.ส.แพทองธารกล่าวคือ เลื่อนเวลากลับเล็กน้อย จากกำหนดการเดิม หลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ผ่านไปก่อน