ประชาธิปัตย์ เคาะ หมอบัญญัติ ลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง ล้างตาก้าวไกล

นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์
นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์

ประชาธิปัตย์ เคาะ “หมอบัญญัติ” ลงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 ล้างตาก้าวไกล

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งดูแลภาคกลาง แถลงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคว่า ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติส่ง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ อดีต สส. 3 สมัยของพรรค เป็นผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดระยอง เขต 3 ซึ่งกระบวนการถัดไป นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค จะได้เซ็นหนังสือรับรองสำหรับนำไปดำเนินการสมัครรับเลือกตั้งซ่อมต่อไป

นายสาธิตกล่าวว่า การเลือกตั้ง สส. ระยองครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้ง สส. เขต ด้วยบัตรใบเดียว โดยเจตนารมณ์คือ อยากให้ประชาชนได้เข้าใจว่าบัตรใบเดียวนี้ก็เป็นการเลือกตั้งคนที่จะต้องมีคุณสมบัติที่มีความผูกพันกับพื้นที่ รู้ปัญหา และมีคุณภาพที่พรรคการเมืองได้ตรวจสอบแล้วว่า เป็นคนที่ไม่มีประวัติด่างพร้อย มีผลงาน

“ถ้าเปรียบปอนด์ต่อปอนด์ หรือคนต่อคน เรามั่นใจ โดยเฉพาะที่สำคัญคุณหมอบัญญัติ เป็นคนที่นี่ เรียนที่นี่จบที่นี่ ดูแลรักษาคน เป็นหมอ ทำงานให้กับคนในพื้นที่นี้มายาวนาน พรรคก็เชื่อมั่นว่าคุณหมอบัญญัติสามารถทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้คนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี” นายสาธิตกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามเหตุใดจึงไม่ลงเลือกตั้งซ่อมในเขตนี้ด้วยตัวเอง นายสาธิตกล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคได้ตัดสินให้ นพ.บัญญัติ ได้ลงเลือกตั้งซ่อม และตนก็เห็นว่า นพ.บัญญัติเองก็มีความชอบธรรมด้วย เนื่องจากเป็น อดีต สส. ของเขตนี้ คลุกคลีใกล้ชิดกับคนในพื้นที่

ด้าน น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรค ได้กล่าวเสริมว่า นับจากวันนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง พรรคจะได้มีการวางแผนในการรณรงค์หาเสียงร่วมกับผู้สมัคร และทุกภาคส่วน เพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดระยองได้เห็นถึงคุณภาพของผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และจะทำให้ดีที่สุดภายใต้การร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคน ซึ่งเชื่อว่าพี่น้องชาวระยองจะให้โอกาส นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ได้เป็นผู้แทนของชาวระยองอีกครั้ง