เศรษฐาถก รทสช.ลดค่าไฟ น้ำมันดีเซล ใน ครม.ครั้งแรกหรือไม่

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ถกสุพัฒนพงษ์ รวมไทยสร้างชาติ ขั้นตอนลดค่าไฟ-น้ำมันดีเซล หลังเป็นรัฐบาล

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือร่วมกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติและทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าคุยกันด้วยดี มีการฝากไว้หลายเรื่อง โดยเฉพาะขั้นตอนในการลดราคาค่าไฟ ค่าน้ำมันดีเซล

ส่วนจะลดราคาพลังงานได้ตั้งแต่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกหรือไม่นั้น นายเศรษฐากล่าวว่า จะประกาศทันที ขอให้รอนิดหนึ่ง โดยยืนยันทำงานไม่หยุด มีการดูเรื่องนโยบายอื่นด้วย ซึ่งนายสุพัฒนพงษ์ ก็ให้ความกรุณาและยินดีส่งไม้ต่อด้วยความราบรื่น

ด้านนายสุพัฒพงษ์ระบุว่า เป็นเรื่องของการพูดคุยแลกเปลี่ยนมากกว่า ส่วนเรื่องที่เป็นทางการต้องให้ระดับหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคคงได้คุยกัน และเรื่องอะไรที่เป็นประโยชน์และหากเห็นว่าท่านนายกรัฐมนตรีคนใหม่สามารถทำอะไรที่เป็นประโยชน์ได้ก็คงคุยกันอีกครั้ง วันนี้เป็นเพียงการเล่าสู่กันฟังแต่ไม่ได้เกี่ยวกับนโยบายที่จะเสนออะไร

ทั้งนี้ มีการคุยเรื่องราคาพลังงานบ้าง เช่น ค่าแก๊ส ซึ่งก็คงจะมีการหารือกับกระทรวงพลังงานต่อไป ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนความเป็นไปได้ที่ราคาพลังงานจะลดลงภายหลังรัฐบาลใหม่เข้ามามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น เรื่องนี้ก็ต้องไปคุยกันต่อกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่

Advertisment