ช่อ-พรรณิการ์ โพสต์ขอบคุณ ยืนยัน “จะไม่หยุดเดิน…จนกว่าจะถึงเส้นชัย”

ช่อ พรรณิการ์
พรรณิการ์ วานิช (ภาพจาก X บัญชี @Pannika_FWP)

น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความขอบคุณสำหรับกำลังใจและความห่วงใย ยืนยันทำงานการเมืองต่อไป “เราเดินทางมาไกลขนาดนี้ จะไม่หยุดเดินกลางคันจนกว่าจะถึงเส้นชัย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษา ในวันที่ 20 กันยายน 2566 ให้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันกรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงตามกฎหมาย ในคดีเลขที่ คมจ. 1/2565 ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ขณะนั้นเป็นเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562

ต่อมา ในเวลา 20.41 น. วันที่ 20 กันยายน น.ส.พรรณิการ์ วานิช ได้สื่อสารขอบคุณผู้ให้กำลังใจ และยืนยันว่ายังจะทำงานทางการเมืองในนาม “คณะก้าวหน้า” ต่อไป โดยโพสต์ข้อความผ่านบัญชีเฟซบุ๊ก และ X (ทวิตเตอร์) ว่า “ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความเป็นห่วงจากทุก ๆ ช่องทางค่ะ 

“คำพิพากษาศาลในวันนี้ เป็นการตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง หมายความว่า ลงสมัคร สส. หรือแข่งขันการเลือกตั้งทุกระดับไม่ได้ รับตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ แต่สำหรับงานการเมืองที่ทำอยู่ตอนนี้ ไม่มีใครมาพรากสิทธิไปจากช่อได้ค่ะ 

“ทุกอย่างจึงยังเหมือนเดิมทุกประการ ภารกิจการเมืองของช่อในนามคณะก้าวหน้ายังดำเนินต่อไป รวมถึงการเป็นผู้ช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

“เราเดินทางมาไกลขนาดนี้ จะไม่หยุดเดินกลางคันจนกว่าจะถึงเส้นชัย

“ตัวเราอยู่ตรงไหน ตำแหน่งใด ไม่ใช่สาระสำคัญ สิ่งสำคัญคือประเทศไปได้ไกลแค่ไหนต่างหาก

“ปล. คดีนี้เกิดจากโพสต์เฟซบุ๊กของช่อตั้งแต่สมัยก่อนเป็น สส. มีการดำเนินคดีทั้งคดีอาญา ข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และคดีจริยธรรมนักการเมือง ก่อนหน้านี้ศาลอาญายกฟ้องคดี พ.ร.บ.คอมฯ ไปแล้วนะคะ แต่อัยการยื่นอุทธรณ์ ก็ต้องสู้กันต่อ ส่วนคำพิพากษาที่ออกวันนี้เป็นการตัดสินว่าผิดจริยธรรม สส. ค่ะ”