เศรษฐาไม่กังวล ตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐาไม่กังวลข้อกฎหมาย ตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ทำด้วยเจตนารมณ์บริสุทธิ์ เปิดโอกาส ก.ตร. อภิปรายอย่างกว้างขวาง ให้ความเป็นธรรมแคนดิเดต ผบ.ตร.ทุกคน

วันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชาในโอกาสเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ถึงคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) มีมติแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ว่า คอยให้มีการโปรดเกล้าฯ ผบ.ตร.คนใหม่ก่อน อย่างไรก็ดี เมื่อภารกิจต่าง ๆ เสร็จสิ้นไปแล้วก็รู้สึกสบายใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเหตุผลอะไรถึงไม่รอผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบการตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. แคนดิเดต ผบ.ตร.ก่อน และในแง่ของข้อกฎหมายดูเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า เรียบร้อยแล้ว ไม่มีความกังวลในเรื่องข้อกฎหมาย เพราะทำด้วยเจตนารมณ์บริสุทธิ์

ในที่ประชุม ก.ตร. มีการอภิปรายอย่างกว้างขวาง เปิดโอกาสให้ทุกคนมีการพูด และให้ความเป็นธรรมกับแคนดิเดต ผบ.ตร.ทุกคน ทั้งนี้ ตนคิดว่าไม่เหมาะสมที่จะนำเรื่องในที่ประชุม ก.ตร.มาพูดภายนอก