เศรษฐาบอกรออีกนิด จะชี้แจงเงินดิจิทัลในครั้งเดียว เมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำ

เศรษฐารับมีการให้ข้อมูลกระจัดกระจาย แต่ขอให้อดใจรอ ปัดตอบปมเลื่อนจ่ายเงิน จะชี้แจงในครั้งเดียว

วันที่ 31 ตุลาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการดิจิทัลวอลเลต จะเลื่อนการจ่ายจากเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นกันยายน 2567 ว่า ข้อเท็จจริงแล้วปัจจุบันมีการให้ข้อมูลกันกระจัดกระจายจากหลาย ๆ คน

“ขอความกรุณาให้อดใจรอกันนิดนึง เดี๋ยวข้อมูลทั้งหมดจะออกมาในเร็ว ๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวน เรื่องของคนรวยจะได้หรือไม่ได้ เรื่องของระยะทาง ระยะเวลา และงบประมาณจะเอามาจากที่ไหน อย่างไร เดี๋ยวจะมีการชี้แจงในครั้งเดียว จะได้ไม่มีข้อสงสัย” นายเศรษฐากล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องเงินดิจิทัลวอลเลตจะมีการกำชับคณะทำงาน หรือตั้งใครมาเป็นพิเศษเพื่อให้ข้อมูล เนื่องจากขณะนี้ให้ข้อมูลคนละทิศละทาง นายกฯกล่าวว่า “เป็นคำเสนอแนะที่ดี เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกัน เพราะคิดอยู่เหมือนกัน เดี๋ยวคงต้องทำ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน”

เมื่อถามว่า การจ่ายเงินดิจิทัลจะยังคงเป็นไทม์ไลน์เดิมหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า “ได้บอกไปแล้วว่าเรื่องดังกล่าวตนจะพูดอีกครั้ง โดยจะพูดทั้งหมด ทั้งแพ็กเกจ”

Advertisment

เมื่อถามว่า การประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่จะเริ่มเมื่อไหร่ นายกฯกล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการชี้แจงตามที่ตนบอกไป โดยเมื่อทุกอย่างสะเด็ดน้ำแล้ว ตนจะเป็นคนนั่งหัวโต๊ะแถลงเองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง