ผบ.ตร.ไม่กังวล ตัดสิน “จำนำข้าว” 25 ส.ค. เหตุมวลชน “ยิ่งลักษณ์” เรียบร้อยดี ไม่เกินพันคน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการดูแลความเรียบสงบเรียบร้อยมวลชน กรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงปิดคดีจำนำข้าวด้วยวาจา ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ไปเรียบร้อยแล้วซึ่งสถานการณ์เมื่อเช้าที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจประมาณ 900 กว่าคนแต่ไม่เกิน 1,000 แต่อะไรที่สุ่มเสียงต่อกฎหมายก็ขอเตือนว่าอย่าไปทำ ขอให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบของกฎหมาย

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ความเคลื่อนไหวของมวลชนกลุ่มต่างๆ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีความเคลื่อนส่วนวันที่ 25สิงหาคม ศาลจะมีการอ่านคำพิพากษาตนไม่ได้มีความกังวล เรื่องนี้ต้องให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นผู้พิจารณาและประเมิณสถานการณ์ เพื่อปรับแผนรองรับกับมวลชนที่เดินทางมา สำหรับการพูดคุยกับแกนนำหรือทำความเข้าใจก็มีหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าไป ดำเนินการอยู่แล้ว มีการข่าวเฝ้าระวังอยู่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวโซเชียลมีเดีย ระบุ ว่านายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อุ้มสังหาร จากที่พักในประเทศ สปป.ลาว ผบ.ตร. กล่าวสั้นว่า ข่าวก็คือข่าว

 

ที่มา มติชนออนไลน์