เศรษฐา ลาป่วยไม่มีกำหนด หลังตรวจพบเป็นไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐาลาป่วยเป็นครั้งแรก หลังผลตรวจป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A มอบรองนายกฯ-รัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทน

วันที่ 31 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้ขอลาป่วย หลังจากได้รับการยืนยันจากแพทย์ ว่าป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ทั้งนี้ ถือเป็นการลาป่วยครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยได้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้านพักสุขุมวิท 16 ตามคำสั่งของแพทย์

สำหรับกำหนดการที่ทำเนียบรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี ได้มีการมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติงานแทน เวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล แทน

และเวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรีมอบหมายนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนในการต้อนรับนายธานี สิงหนาท เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในโอกาสนำคณะเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการเยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน (Belia Thai Sejiwa Sehati) รุ่นที่ 8 และผู้บริหารสำนักงานศาลยุติธรรม เข้าพบเพื่อรับโอวาท ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)

ส่วนในช่วงเย็นที่มีกำหนดนัดรับประทานอาหารค่ำกับผู้นำเหล่าทัพนั้น คาดว่าจะยกเลิกนัดหมายเช่นกัน เนื่องจากมีความเป็นห่วงว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคกับผู้อื่น

Advertisment

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานข่าวว่าเบื้องต้นได้ทำหนังสือขอลา 1 วัน และขอดูอาการวันต่อวัน แต่แนวโน้มอาจจะลา 2 วันต่อเนื่อง เพราะต้องการให้อาการป่วยหายสนิท เนื่องจากจะต้องเดินทางไปภารกิจที่ประเทศศรีลังการะหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์นี้

ต่อมา นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แจ้งขอลาป่วย วันที่ 31 มกราคม 2567 เนื่องจากเป็นไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A จากการลุยทำงานหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อย

“แพทย์ได้แนะนำให้นายกรัฐมนตรีหยุดพักผ่อน พร้อมให้ยารับประทาน ส่วนจะลากี่วันนั้น ให้ประเมินอาการอีกครั้ง” นายชัยกล่าว