เศรษฐา เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เยี่ยมอาการป่วยอดีตนายกฯทักษิณ 

เศรษฐา ทักษิณ

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐนตรี เข้าพบทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่รักษาอาการป่วยที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ว่า เมื่อเวลา 12.20 น. นายกรัฐมนตรีได้นั่งรถประจำตำแหน่งนายกฯ รุ่น Lexus LM 350h Executive 4-Seater คันใหม่ สีเงิน Sonic Titanium หมายเลขทะเบียน “สร 30 กรุงเทพมหานคร” ซึ่งมาจากการเช่ารถยนต์จากบริษัทไทยเร้นอะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก และเป็นวันแรกที่รถคันดังกล่าวถูกส่งมาถึงทำเนียบรัฐบาล 

เมื่อขบวนของนายเศรษฐามาถึงยังหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ได้ลดกระจกข้างทักทายกับสื่อมวลชน ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า นอกจากนายเศรษฐาเข้าเยี่ยมอาการป่วยของนายทักษิณแล้วก็อาจจะมีการพูดคุยและรับคำแนะนำจากอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย 

ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามหลังจากที่นายทักษิณได้รับการพักโทษและกลับมาพักที่บ้านพักในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แขวงและเขตบางพลัด ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากบุคคลในครอบครัว บุคคลสำคัญที่เข้าเยี่ยมก่อนหน้านี้มีเพียงสมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เท่านั้น ในส่วนของแกนนำพรรคเพื่อไทยและคนสนิทอื่น ๆ ยังไม่มีใครเข้าพบ