เศรษฐา ยัน ชื่นชมความชาญฉลาดสิงคโปร์ ดีล Taylor Swift จัดคอนเสิร์ต

“นายกฯ” เผยคุย “นายกฯ สิงคโปร์” อย่างมิตร-ให้เกียรติกัน ยันไม่มีปัญหา ปมดราม่าคอนเสิร์ต “Taylor Swift” ชี้เป็นการชื่นชมการบริหาร

วันที่ 9 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 8 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ช้ากว่ากรุงเทพฯ 6 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีประเด็นดราม่าการจัดงานคอนเสิร์ต Taylor Swift ในประเทศสิงคโปร์ ว่าหากย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าพูดถึงสิงคโปร์เป็นการชื่นชม สื่อบางคนอาจจะเอาไปบิดเบือนเพื่อให้เกิดเป็นประเด็นทางการเมือง

ส่วนตัวไม่ขอเล่นด้วย เพราะทุกคนทราบอยู่แล้วว่าตนพูดอะไรไป และการเดินทางไปประชุมอาเซียน-ออสเตรเลียสมัยพิเศษ นครเมลเบิร์น เครือรัฐออสเตรเลียที่ผ่านมา ได้พบปะกับผู้นำหลายประเทศ และนั่งข้างนายลี เซียง ลุง นายกฯสิงคโปร์หลายครั้ง ได้พูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาหลายเรื่อง หลายหน ด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน และท่านเป็นนายกฯอาวุโส ที่จะพ้นจากตำแหน่งในช่วงปลายปีนี้

นายเศรษฐากล่าวว่า ยืนยันว่าประเด็นนี้ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรอย่างแน่นอน และเป็นไปตามที่นายกฯสิงคโปร์ได้สัมภาษณ์ ว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ไม่เป็นมิตรเลย ส่วนตัวก็บอกว่าเป็นความชาญฉลาด และชื่นชมในวิสัยทัศน์การบริหารประเทศที่ประเทศไทยต้องเรียนรู้ ไม่ใช่เรื่องที่มีปัญหา หรือต้องมาโกรธกัน เพราะเราพูดในลักษณะการชื่นชม

“ผมกับนายกฯสิงคโปร์พูดคุยกันดี นั่งรับประทานอาหาร ถ่ายรูปติดกัน พบกันในวงประชุมต่าง ๆ มีการคุยในสิ่งที่เราจะทำร่วมกันในการพัฒนาภูมิภาคนี้ ทั้งปัญหาของประเทศเมียนมา ปัญหาทะเลจีนใต้ ปัญหาเรื่องการท่องเที่ยวที่จะทำงานกับศูนย์การท่องเที่ยวให้ดีขึ้น ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรแน่นอน”