เศรษฐา ปลุกอีเวนต์ ปี’68 คอนเสิร์ต วัฒนธรรม กีฬา ดันปีแห่งการท่องเที่ยว

เสรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ประกาศ ปี’68 จะทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกจนก้าวสุดท้าย ยัน อีเวนต์เพียบ

วันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศให้ปี 2568 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของการท่องเที่ยวไทย ว่า ตามที่ได้แจ้งไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ว่าปี 2568 จะเป็นปีท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ทั้งกิจกรรมเยอะ ทั้งเรื่องของวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ควบคู่ไปกับขยายระบบสนามบิน ทำให้ทุก ๆ ความประทับใจในเมืองไทยอยู่ในความประทับใจของสายตานักท่องเที่ยวตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินออกมาจากสนามบินและก้าวสุดท้ายที่เดินกลับไป

ซึ่งมีทั้งเรื่องของศิลปวัฒนธรรม กีฬา การจัดคอนเสิร์ต การจัดการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่า 1 ฟอร์มูล่า อี world food festival ที่จะทยอยออกมาเยอะมาก

“อย่างฟอร์มูล่าวัน หวังว่าจะประกาศได้ แต่กว่าจะมาได้คือปี 2027 แต่หลายอีเวนต์เริ่มต้นตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป จึงได้มอบให้มีการทำเวิร์กช็อปเกิดขึ้น”

ส่วนกรณีที่ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในไทย เปิดบูทจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ้าขาวม้านั้น นายเศรษฐากล่าวว่า ต้องขอบคุณห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สยามพิวรรธน์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และคิงเพาเวอร์ จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม ส่วนรายละเอียดจะเป็นสาขาอะไรบ้างค่อยว่ากัน นอกจากผ้าขาวม้าแล้ว อาจจะมีผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้อง แล้วแต่จะเห็นว่าสมควร เช่น กระเป๋าสานจากกระจูด น่าจะมีมาด้วย แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะเขากำลังทำงานกันอยู่ เพราะเป็นที่ต้องการ มีคนถามหากันมาเยอะมาก เป็นเรื่องที่น่ายินดี จะได้ช่วยสนับสนุน

“ไม่อยากเรียกผ้าขาวม้าว่าเป็นกระแส ที่จริงของเขาดีอยู่แล้ว เพียงแต่ในอดีตยังไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องพยายามทำให้ของดีในประเทศไทยหลายอย่าง ไม่ใช่ผ้าขาวม้าอย่างเดียว ถูกนำสู่สายตาชาวโลกและคนไทยด้วยกันเอง” นายเศรษฐากล่าว