จุลพันธ์ เปิดไทม์ไลน์ใหม่ แจกเงิน 10,000 ในไตรมาสสุดท้าย ระหว่าง ต.ค.-ธ.ค.

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์

จุลพันธ์เผย เงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 ได้ก่อนสิ้นปี บอร์ดชุดใหญ่นัดถกรายละเอียด 10 เม.ย.

วันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง แถลงความคืบหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ว่า คณะอนุกรรมการศึกษาข้อเสนอแนะและความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ดำเนินการใกล้แล้วเสร็จ มีการเตรียมการนัดหมายนำเข้าประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่

โดยวันที่ 27 มีนาคม 2567 จะมีการนัดหมายคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเลตชุดใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้คณะอนุกรรมการมารายงานความคืบหน้า รวมถึงส่วนงานหรือองค์กรต่าง ๆ ตอบคำถามมา เนื่องจากคณะอนุกรรมการได้ส่งคำถามไปยังองค์กรต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 100 ส่วนงาน ทั้งภาควิชาการ ภาคประชาชน กลุ่มหอการค้า กลุ่มสภาอุตสาหกรรม

และจะนำข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช. เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อให้ที่ประชุมรับทราบ โดยจะมีการมอบหมายให้กระทรวงการคลัง แก้ไขปัญหา พร้อมทั้งหากลไกในการเดินหน้าโครงการให้กับคณะกรรมการชุดใหญ่ได้รับทราบ

หลังจาก 27 มีนาคม จะมีการมอบหมายให้แต่ละส่วนงาน ไปดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งสรุปให้คณะกรรมการชุดใหญ่อีกครั้งหนึ่ง โดยกำหนดครั้งถัดไปคือวันที่ 10 เมษายน 2567

ทั้งนี้ คณะชุดใหญ่จะสรุปรายละเอียดโครงการทั้งหมด เงื่อนไขทั้งหมด เพื่อนำส่งที่ประชุม ครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบและเดินหน้า เราเชื่อว่าระยะเวลาไม่นาน หลังจากนั้นวางกรอบการทำงานอย่างละเอียดรอบคอบ ทั้งกรอบกฎหมาย กรอบตัวเงิน กรอบเทคนิคด้านระบบ

“ราวไตรมาส 3 ของปีนี้ จะมีการลงทะเบียนร้านค้า และลงทะเบียนประชาชน และในไตรมาส 4 ก่อนสิ้นปีระหว่างตุลาคม-ธันวาคม จะมีการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเลตให้ถึงมือประชาชนที่อยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดไว้” นายจุลพันธ์กล่าว