ธรรมนัส – เอกณัฎ  รุดเข้าทำเนียบรัฐบาล ฝุ่นตลบปรับ ครม.

ธรรมนัส – เอกณัฎ

ธรรมนัส – เอกณัฎ เข้าทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี หลังมีข่าว “เศรษฐา” กินมื้อเที่ยงกับ “ทักษิณ ชินวัตร”

วันที่ 25 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางออกจากโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ โดยใช้เวลา อยู่ที่โรงแรมประมาณ 1.30 น. ท่ามกลางกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีนัดรับประทานอาหารกลางวันกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขณะที่รถของ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้ออกมาพร้อมกันกับรถของนายกรัฐมนตรี

ปรากฏว่าที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.40 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทางประตูด้านหลังของตึก มีอธิบดีกรมปศุสัตว์ และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางมาสมทบ โดยมีรายงานว่าเข้าพบนพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงเดินทางกลับ ทั้งนี้ท่ามกลางกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

รวมถึงอาจรายงานความคืบหน้าการทำงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงเตรียมความพร้อมก่อน ที่นายกรัฐมนตรีและคณะ จะลงพื้นที่ติดตามการส่งออกทุเรียนที่จ.จันทบุรี ในวันที่ 27 เม.ย.นี้

ต่อมาเมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 25 เม.ย.นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

กระทั่งเวลา 17.20 น. นายเอกนัฎ เดินทางกลับโดยหลบกลุ่มผู้สื่อข่าวออกทางประตูตึกบัญชาการ 2 ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีรายงานว่ายังเหลือพรรค รทสช.พรรคเดียวที่ยังไม่ลงตัว