“สมศักดิ์” เตือน คสช. อย่าโยนฟืนเข้ากองไฟเอาผิด 8 แกนนำเพื่อไทย

แฟ้มภาพ

“สมศักดิ์” เตือน คสช.อย่าโยนฟืนเข้ากองไฟเอาผิด 8 แกนนำเพืื่อไทย แนะเปิดกว้างทุกพรรคแสดงความเห็น สร้างบรรยากาศ ปชต.ก่อนเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะดำเนินคดีกับ 8 แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ร่วมกันวิพากษ์วิจารณ์ผลงานรัฐบาลในรอบ 4 ปีว่า วันนี้บรรยากาศกำลังดี การเมืองกำลังเข้าสู่ช่วงที่จะมีการเลือกตั้งตามโรดแมปเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ตามที่นายกฯได้ประกาศไว้แล้ว รัฐบาลควรเปิดกว้างให้ประชาชน รวมไปถึงพรรคการเมืองได้แสดงความเห็น แม้ว่าวันนี้อาจจะยังไม่สามารถประชุมพรรคได้ แต่ก็ควรเปิดกว้างให้ทุกพรรคการเมืองได้แสดงความเห็น บางเรื่องอาจจะถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง ก็ควรจะยอมรับความเป็นจริง อย่าโยนฟืนโหมเข้าไปในกองไฟแล้วทำให้บรรยากาศทางการเมืองมันร้อนขมุกขมัวไปด้วยการเผชิญหน้ากันอีกเลย มันไม่เกิดประโยชน์

วันนี้รัฐบาล คสช.กำลังเข้าสู่ปีที่ 4 ซึ่งถ้าเป็นรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย หากเห็นว่าการเข้าสู่ปีที่ 3-4 ของรัฐบาล ยังได้รับความยอมรับจากประชาชนก็มักจะชิงยุบสภาไปแล้ว เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนเลือกกลับมาอีก ดังนั้น หากรัฐบาลเชื่อมั่นว่าที่ผ่านมาทำดีมาโดยตลอด และถ้าไม่ดีจริง 4 ปีอยู่ไม่ได้ อย่างที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุนั้น ตนคิดว่ารัฐบาลก็ไม่ต้องหวาดกลัวอะไร และควรต้องเปิดกว้างทำให้บรรยากาศของประชาธิปไตยมันเกิดขึ้นจะดีกว่า

ที่มา : มติชนออนไลน์