โพล “ลับ” พลังประชารัฐต่ำกว่า 100 เพื่อไทยเฉียด 200 “ธนาธร” รับคะแนนตกน้ำ พุ่งแตะ 30 เสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา วอร์รูมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการประชุมลับ วงเล็ก เพื่อประเมินสถานการณ์การเมือง ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 17 มีนาคม 62 ซึ่งนำไปสู่การจัดวาระให้ทีมยุทธศาสตร์เลือกตั้ง เกาะติดพื้นที่ปราศรัย ถี่มากขึ้นทุกพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน และเหนือ

แหล่งข่าวจากพรรค พปชร. กล่าวว่า “ในวงประชุมมีตัวแทนจาก ทีมรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ร่วมประชุมด้วย พร้อมกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้ง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานกรรมการรณรงค์หาเสียงของพรรค และแกนนำทีมที่บริหารทุนในการเลือกตั้ง ร่วมหารือด้วย”

สำหรับประเด็นสำคัญในที่ประชุมลับดังกล่าว มีการหารือถึง พื้นที่ ส.ส.ที่คาดว่าจะชนะเลือกตั้งแน่นอนระดับเขต จำนวน 42 คน , ส.ส.ที่พอมีหวังว่าจะชนะเลือกตั้ง ประมาณ 20-30 คน ดังนั้น จึงจะมีการอัดฉีดในช่วงโค้งสุดท้ายทุกรูปแบบ

ตัวเลขที่พรรค พปชร. คาดว่าจะได้ส.ส.แน่นอน หลังจากอัดฉีดรอบสุดท้าย คือประมาณ 60-70 เสียง (ยังไม่รวมปาร์ตีลิสต์) ทำให้แกนนำบางคนเกือบถอดใจ แต่เมื่อแกนนำสายความมั่นคงให้ความมั่นใจ จึงเดินหน้าวางโปรแกรมใหม่ ด้วยการจัดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ ร่วมหาเสียง ด้วยการลงพื้นที่ตรวจราชการ เก็บคะแนนในช่วงโค้งสุดท้ายในหัวเมืองทั้ง 4 ภาคทั่วประเทศด้วย

ขณะที่ห้องประชุมวงลับ-วงเล็ก วอร์รูมพรรคเพื่อไทย (พท.) ในกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็หารือเรื่องจำนวนส.ส.ที่คาดว่าจะได้เช่นกัน โดยอ้างว่า มีการทำโพลเหมือนกับการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา ตัวเลขเบื้องต้นออกมาว่า จำนวนส.ส.ระบบเขตและระบบปาร์ตีลิสต์ รวมกัน จะได้เฉียด 200 คน ทั้งนี้มีการประเมินเสียงของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ด้วยว่า หลังยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จะมีพื้นที่ 100 เขต ที่ไม่มีทั้งผู้สมัครเพื่อไทยและไทยรักษาชาติ คาดว่าจะต้องเทคะแนน “ตกน้ำ” ให้กับพรรคอนาคตใหม่แทน หากเป็นไปตามแผน คาดว่าอนาคตใหม่จะได้ ส.ส.ประมาณ 30 ที่นั่ง