เดือดไม่หยุด “ประยุทธ์” ตะเพิด ประชาธิปัตย์ถอนตัว พ้นครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
แฟ้มภาพ Photo : Royal Thai Government

วันที่ 10 มีนาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) บางส่วน เสนอให้พรรคถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีตอบด้วยสีหน้านิ่งเฉยว่า “ก็ถอนไปสิ

เมื่อถามว่า แล้วจะทำอย่างไรต่อ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวขึ้นมาจริง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ตอนนี้เขายังไม่ถอนนี่

เมื่อถามว่าแต่พรรคประชาธิปัตย์บอกจะทบทวนมติของพรรคที่โหวตไว้วางใจให้กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา ให้ไปถามพรรคประชาธิปัตย์ดู

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของร.อ.ธรรมนัสจะมีการ พูดคุยหรือไม่ เพราะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์รุนแรง จากกรณีคณะทำงานมีส่วนพัวพันในการกักตุนหน้ากากอนามัย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ไปตรวจทุกโรงงานแล้ว ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า และคนที่ถูกกล่าวอ้างก็มาสารภาพแล้วว่าทำอะไรยังไง ทุกอย่างก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน จะมีการสอบสวนต่อเจ้าหน้าที่เขายังไม่จบหรอก ขอให้สื่อคิดถึงขั้นตอนกระบวนการบ้าง

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้  นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะอดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีแชทไลน์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกเผยแพร่ออกมา

ซึ่งสมาชิกบางคนต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลว่า เป็นความเห็นส่วนตัวไม่ใช่มติของพรรค อย่างไรก็ตามต้องรอการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคอีกครั้งหนึ่ง ยืนยันว่าขณะนี้ยังพร้อมทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง