ครม.ประชุมนัดประวัติศาสตร์ หนี “โควิด” รัฐมนตรีอยู่กระทรวงใครกระทรวงมัน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 24 มี.ค. จะมีการประชุมแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์โดยรัฐมนตรีไม่ต้องเข้าร่วมประชุมที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาลตามปกติที่เคยปฏิบัติมา โดยให้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงประชุมอยู่ที่กระทรวง เพื่อป้องกันแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะใช้ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เป็นสถานที่ประชุม ร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี 3 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม รวมถึง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เลขาธิการกฤษฎีกา ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ส่วนรองนายกฯ ที่ควบรัฐมนตรีว่าการ ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข จะประชุมที่กระทรวงสาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ จะอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์

ขณะที่ทรวงอื่นๆ อาทิ กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย จะร่วมประชุมที่ห้องประชุมราชสีห์ กระทรวงมหาดไทย

กระทรวงคมนาคม ได้จัดการให้ประชุมแบบ “ห้องใครห้องมัน” ทั้งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม แม้ว่านายถาวรพ้นระยะกักตัว 14 วัน หลังจากไปร่วมงานที่เวทีมวยลุมพินี เมื่อ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา และการตรวจไม่พบเชื้อโควิด – 19 ถึง 2 ครั้ง


ส่วนรัฐมนตรีที่ยังอยู่ในระยะกักตัว คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่จะครบระยะกักตัว 14 วัน 26 มี.ค.นี้ รวมถึง นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง จะมีการเชื่อมสัญญาณการประชุม ครม.ไปที่บ้านพัก