“ธนาธร” คณะก้าวหน้า แจกเงิน 3 พัน ไม่ต้องพิสูจน์ความจน

ภาพ : twitter @Thanathorn_FWP

วันที่ 2 พฤษภาคม 2563 คณะก้าวหน้า – Progressive Movement ได้จัดกิจกรรม MAYDAY วันกรรมกรสากล ในวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยมีการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์เพื่อการสนับสนุนศิลปินนักดนตรีอิสระที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ในช่วงเวลาล็อกดาวน์ รวมถึงรายได้จากการระดมทุนบริจาคเงินระหว่างคอนเสิร์ตจะถูกส่งต่อไปให้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทั้งนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้ประกาศแจกเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 3 พันบาท โดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน วิธีการขอรับเงินรอบแรก ดังนี้

1. ระบุรหัส “24”
2. ระบุ “ชื่อ-สกุล”
3. ระบุ “เลขบัญชีธนาคาร”
4. ระบุ “เหตุการรับเงิน”

ส่วนวิธีการขอรับเงินวันในรอบที่ 2

1. ระบุรหัส “75” และคำว่า “ขอรับสิทธิ์เงินเราช่วยกัน”
2. ระบุ “ชื่อ-สกุล”
3. ระบุ “เลขบัญชีธนาคาร”
4. ระบุ “เหตุการรับเงิน”

หลังจากนั้นให้ติดต่อไปยังเพจ คณะก้าวหน้า – Progressive Movement

ต่อมาคณะก้าวหน้า ได้ชี้แจงเกี่ยวกับข้อมูลสำคัญเพิ่มเติม ระบุว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุก ๆ ท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินในกิจกรรม “คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์ เราช่วยกัน” ในคืนวันที่ 1 ผ่านมานี้ด้วยยอดเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท โดยที่เราจะดำเนินการบริจาคให้กับประชาชนที่ร่วมกิจกรรมนี้ให้ได้ครบตามยอดเงินบริจาคที่ได้รับมาทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์

2. กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันคืนที่ 2 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ขอให้ประชาชนทางบ้านติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้าเพื่อร่วมกิจกรรม “คอนเสิร์ตระดมทุน เมย์เดย์เมย์เดย์” อีกครั้ง

3. ช่องทางการระดมทุนบริจาคในกิจกรรมนี้ ผ่านบัญชีเดียวเท่านั้น ได้แก่ ชื่อบัญชี น.ส. พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพาณิชย์ หากท่านใดพบเบาะแสของผู้ไม่ประสงค์ดี แอบอ้าง ว่าร่วมโครงการนี้โดยให้โอนผ่านบัญชีอื่นๆ ให้แจ้งมาได้ที่ช่องทาง inbox ของเรา โดยคณะก้าวหน้าจะขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลดังกล่าว

4. การรับสิทธิ์ รับเงิน 3,000 บาท ในวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคมนี้ จะใช้กฎกติกาเดิม ตามวันและเวลาของกิจกรรมที่กำหนด ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจคณะก้าวหน้า

ทั้งนี้ขอความกรุณาพี่น้องประชาชนให้งดการไปขอรับสิทธิ์ตามศูนย์ประสานงานต่างๆ ของคณะก้าวหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 นี้

ชี้แจงเรื่องสำคัญคืนนี้: .1) ทางคณะก้าวหน้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกๆท่านที่ร่วมกันบริจาคเงินในกิจกรรม…

โพสต์โดย คณะก้าวหน้า – Progressive Movement เมื่อ วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2020