‘พิชชารัตน์’ พปชร. มอง โควิดเป็น ‘โอกาส’ ไทยนับหนึ่งพร้อมประเทศอื่น

ภาพจากเฟซบุ๊ก พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ Pitcharat Laohapongchana

วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้อภิปรายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า พ.ร.ก.เราไม่ทิ้งกัน มีความจำเป็น เนื่องจากรัฐบาลต้องหางบประมาณมาเยียวยาประชน อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และเพียงพอต่อการดำรงชีพ เพื่อพยุงเศรษฐกิจไม่ให้ล่มสลาย และไม่ให้เกิดการเลิกจ้าง รวมถึงเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่สำคัญเพื่อต่อสู้กับโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ นางพิชชารัตน์ ยังกล่าวชื่นชมรัฐบาล ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สามารถกำหนดความชัดเจนในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ ที่สามารถช่วยกันรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้อย่างดีเยี่ยม

นางพิชชารัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า “แต่ความดีของโควิด-19 นั้น ก็มีอยู่ วิกฤตโควิด-19 คือโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่ทำให้เราได้เริ่มต้นนับหนึ่งพร้อมกับประเทศอื่นที่เคยได้เปรียบไทย แต่หลังโควิด-19 จะกลายเป็นไทยได้เปรียบแทน และเชื่อมั่นว่าการบริหารประเทศโดยท่านนายกรัฐมนตรี สามารถนำพาประเทศไปถึงจุดหมายได้อย่างแน่นอน”

อีกหนึ่งในข้อดีของโควิด-19 คือ การได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่เอ่อล้น ในการช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเองให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ ไม่ว่าจะเป็นตู้ปันสุข ที่มีตั้งอยู่ในทุกชุมชน ทุกถนน ทำให้เรารู้ว่าในวิกฤตที่เกิดขึ้นในประเทศ คนไทยไม่ทิ้งกัน

นางพิชชารัตน์ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า คนไทยดำรงชีวิตอยู่ได้จากวิกฤตในครั้งนี้ เป็นเพราะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานให้คนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเศรษฐกิจพอเพียงเป็นรากฐานการวางแผนการเงินของคนไทยอย่างแท้จริง

ข้อมูล มติชน