ข่าวดี! สมช.ชง “คลายล็อกดาวน์เฟส 4” ลุ้นเปิด 12 กิจการ-กิจกรรม

ข่าวดี! สมช.ชง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมระยะที่ 4 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ระบุว่า อะไรที่พร้อมให้เปิด ตามที่คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มี พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธาน ได้พิจารณา ซึ่งหากได้ข้อสรุปก็จะเข้าสู่ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้า (วันศุกร์ที่ 12 มิ.ย.63 ) ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะได้ข่าวดี

สำหรับประเภทกิจการและกิจกรรมที่จะผ่อนคลายในระยะต่อไป ได้แก่ โรงเรียนและสถาบันการศึกษา เพื่อการจัดการเรียนการสอน การสอบและการฝึกอบรม สถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานดูแลผู้สูงวัย แบบรายวัน ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา

ห้องประชุม ที่มีการรวมกลุ่มคนมากกว่า 200 คน การถ่ายทำรายการ ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ อุทยานแห่งชาติ สวนรุกขชาติ เฉพาะพื้นที่ที่ส่วนราชการกำหนดและสามารถปฏิบัติตามมาตรการได้ ชายหาด ชายทะเล เฉพาะพื้นที่ที่ส่วนราชการกำหนดและสามารถปฏิบัติตามมาตรการได้

สวนสนุก สวนน้ำ สนามเด็กเล่น ร้านเกมส์ ตู้เกมส์ เครื่องเล่นหยอดเหรียญ สนามกีฬา โรงยิม สถานที่ออกกำลังกาย สำหรับการสอน ฝึกซ้อม หรือแข่งขันกีฬา เช่น บิลเลียด สนุกเกอร์ มวย คาราเต้ ยูโด เทควันโด และศิลปะการต่อสู่อื่น ๆ เดินวิ่งการกุศล ไตรกีฬา รวมทั้งสนามแข่งขัน

การจัดแสดงคอนเสิร์ต ดนตรี งานอีเวนต์ จัดแสดงสินค้า พื้นที่เกิน 20,000 ตางรางเมตร สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบริการอาบอบนวด

12 กิจการ-กิจกรรม ที่จะผ่อนปรนในระยะต่อไป

วานนี้ (4มิ.ย.) โฆษกศบค.เปิดเผยถึงกิจการและกิจกรรมที่จะผ่อนคลายในระยะต่อไป มี 12 กิจการและกิจกรรม ประกอบด้วย

  1. โรงเรียนและสถาบันการศึกษา
  2. สถานรับเลี้ยงเด็กและสถานดูแลผู้สูงวัย
  3. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา
  4. ห้องประชุมที่มีการรวมกลุ่มคนมากกว่า 200 คน
  5. การถ่ายทำรายการภาพยนตร์และวีดีทัศน์
  6. อุทยานแห่งชาติ สวนรุกขชาติ
  7. ชายหาด ชายทะเล
  8. สวนสนุก สวนน้ำ ร้านเกมส์
  9. สนามกีฬา โรงยิม สถานที่ออกกำลังกาย
  10. การจัดแสดงคอนเสิร์ต ดนตรี งานอีเวนท์ จัดแสดงสินค้า
  11. สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ
  12. สถานบริการอาบอบนวด

12 ประเภทกิจกรรม ที่จะผ่อนคลายในระยะต่อไป