“ธนาธร” ถูกแจ้งความ ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหนุนม็อบนักศึกษา-ผิด ม.111-112

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มก้าวหน้า ได้เดินทางไปให้กำลังใจ นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์ รวมถึงบรรดาแกนนำที่มาปักหลักให้กำลังใจทั้งคู่อยู่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพด้วย

“สนธิญา สวัสดี” เข้าแจ้งความ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” แกนนำ คณะก้าวหน้า ฐานกระทำความผิดมาตรา ม.111 – ม.112 โพสต์เฟซบุ๊กหนุนม็อบ 19 กันยายน ที่ผ่านมา 

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ข่าวสดรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความต่อ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พิจารณาการดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีหลักฐานที่เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการกระทำต่างๆ ในต่างสถานการณ์ที่เป็นการสนับสนุนการชุมนุม 19 กันยายน ที่ผ่านมา

นายสนธิญา กล่าวว่า นายธนาธร มีส่วนสนับสนุนในการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.111 และพิจารณาว่าเข้าข่ายผิด ม.112 ด้วยหรือไม่ เนื่องจากพบว่า การชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต มีการปราศรัยเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์​ ซึ่งส่วนตัวมองว่า เนื้อหามีลักษณะจาบจ้วงสถาบันฯ และไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งยังเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า จากการติดตามข้อมูล พบว่า นายธนาธร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลายครั้งในลักษณะสนับสนุนให้มีการชุมนุมฯ และสนับสนุนการปฏิรูปสถาบันฯ รวมทั้ง นายธนาธร ยังเข้าร่วมการชุมนุมที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 19 กันยายน อีกด้วย ดังนั้น จึงต้องการให้พนักงานสอบสวน บช.น. รวบรวมเรื่องนี้ไว้ เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน เนื่องจากก่อนหน้านี้ เคยยื่นพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ในพื้นที่ บช.น. หลายคดีแล้วเช่นกัน

[ 19 กันยายน 2549 ถึง 19 กันยายน 2563 : ประสบการณ์ของผมกับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย] .วันนี้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว…


โพสต์โดย Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เมื่อ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2020