นักศึกษาธรรมศาสตร์ จัดแฟลชม็อบ ประณามสลายการชุมนุม

ธรรมศาสตร์ชุมนุม

นักศึกษาธรรมศาสตร์ รวมตัวจัดแฟลชม็อบ ที่ศูนย์รังสิต เพื่อประณามการสลายการชุมนุมที่แยกปทุมวัน

วันที่ 16 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 22.08 น. เพจเฟซบุ๊ก องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ถ่ายทอดสด แฟลชม็อบ ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารเรียนรวมกลุ่มสังคมศาสตร์ หรือ ตึก SC มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อประณามการกระทำที่รุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่สลายชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

โดยแฟลชม็อบครั้งนี้ มีนักศึกษาธรรมศาสตร์เข้าร่วมจำนวนมาก พร้อมกับแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการ “ชู 3 นิ้ว” รวมถึงอ่านแถลงการณ์ขอให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปล่อยตัวแกนนำ พร้อมกับหยุดคุกคามการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน

อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงจุดยืนอยู่เคียงข้างประชาชน เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของ นายปรีดี พนมยงค์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เข้าสังเกตการณ์แฟลชม็อบในครั้งนี้ด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดความรุนแรงใดๆ และกลุ่มนักศึกษาได้ยุติการชุมนุม เมื่อเวลาประมาณ 23.06 น.

เวลา 21.30 น. ที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กลุ่มนิสิตแนวร่วม มมส. รวมตัวกันบริเวณวิทยาลัยการเมืองการปกครอง โดยมีการผลัดกันขึ้นปราศรัยประณามการสลายการชุมนุมที่แยกปทุมวัน โดย นิสิตรายหนึ่ง ปราศรัยว่า “บ้านเมืองเราถึงจุดแตกหักขนาดไหน ประชาชนมีแต่ร่ม แต่รัฐมีรถฉีดน้ำ ใช้ทหารสวมชุดควบคุมฝูงชน ทำเหมือนประชาชนเป็นพวกบ่อนทำลายชาติ ตำรวจถูกสาดสีทำเป็นรับไม่ได้ แล้วประชาชนถูกรังแก ทำไมตำรวจไม่ช่วยยามประชาชนตกทุกข์ได้ยาก เจอพิษเศรษฐกิจ ทำไมไม่ออกมาอยู่ข้างพวกเรา”