ตำรวจออกหมายเรียก ศิโรตม์-ช่อ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง

“ศิโรตม์-ช่อ” ถูกตำรวจออกหมายเรียกผู้ต้องหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการและผู้ดำเนินรายการ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน! ผมโดนรัฐบาลยัดข้อหาแล้วครับ ข้อหาที่โดนคือกล่าวหาว่าฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ร่วมชุมนุมเกิน 5 คน กับหมอทศพรและพวก ผู้ออกคำสั่งเรียกคือ พ.ต.ท.นพดล ดรศรีจันทร์ รองผู้กำกับ สน.พหลโยธิน โดนหมายจับทันที หากไม่ไปตามหมายในวันที่ 28 ตุลาคม

ผมงงมากว่าผมไปร่วมชุมนุมตอนไหนอย่างไร พื้นที่พหลโยธินที่ผมไปคือรายงานข่าวการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว หลักฐานในการทำงานก็มีหมด คลิปและภาพถ่ายที่สำนักข่าวอื่นสัมภาษณ์ผมก็มี ไม่เคยคุยกับหมอทศพรเลยสักครั้ง มีแตะแขนทักบ้างตอนแกเดินมาใกล้จุดที่ผมยืนจัดรายการอยู่

น่าสังเกตว่าหมายเรียกใช้คำว่า “นายแพทย์ทศพรและพวก” แปลว่าคงมีคนโดนยัดข้อหาแบบนี้อีกเยอะ ไหนรัฐบาลบอกว่าไม่คุกคามสื่อ ผมไปทำหน้าที่สื่อชัดๆ คนรู้คนเห็นทั้งประเทศ ทำไมถึงโดนหมายได้ครับ ถ้าผมไปชุมนุมจริงๆ ผมจะไม่ว่าเลย #รัฐบาลคุกคามสื่อ #ไปทำข่าวแต่โดนยัดข้อหาไปชุมนุม

หมายเรียกศิโรตม์
จากเพจเฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)

ไปทำข่าวแต่ถูกรัฐบาลยัดคดี วันนี้โดนรัฐบาลยัดข้อหาแล้วครับด่วน! ผมโดนรัฐบาลยัดข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ร่วมชุมนุมเกิน 5…

โพสต์โดย Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) เมื่อ วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2020

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความทางบัญชีทวิตเตอร์ ระบุว่า หมายมาแล้วค่ะตามคาด แต่ทำไมของช่อออกเป็นหมายเรียกได้ ส่วนของแกนนำและผู้ชุมนุมคนอื่น กลับออกหมายจับ แถมบางคนถูกบุกควบคุมตัวในยามวิกาล แบบนี้สองมาตรฐานนะคะ

หมายเรียกช่อ
ภากจากทวิตเตอร์ Pannika Wanich