ปารีณา : ม็อบเป็นแสน “ประยุทธ์” ก็ไม่ออก เทียบ “ปู” มาเป็นล้าน ยังไม่ออก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ปารีณา ไกรคุปต์” ตอบ “มายด์” แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย ต่อให้ออกมาชุมนุมกี่แสน “พล.อ.ประยุทธ์” ก็ไม่ออก ชี้สมัย “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ชุมนุมเป็นล้านก็ไม่เห็นลาออก

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการร่วมออกรายการ “ถามตรงๆ กับจอมขวัญ หลาวเพ็ชร” ระหว่าง นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และ สมาชิกคณะประชาชนปลดแอก โดยสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศขณะนี้

“ปารีณา” ย้ำชัดว่า ต่อให้จะมีผู้ชุมนุมออกมาเป็นแสน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี โดยชี้ให้เห็นว่า เมื่อสมัย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี มีผู้ชุมนุมออกมาเป็นล้าน ยังไม่ลาออก

เมื่อ “จอมขวัญ” ซึ่งเป็นพิธีกร ถามย้ำว่า หากสถานการณ์การชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ “พล.อ.ประยุทธ์” ลาออก แล้วเกิดเหตุการณ์ “นายกคนนอก” อีกครั้ง มีความเห็นเช่นไร “มายด์” ระบุว่า ตนไม่สามารถตอบคำถามนี้แทนประชาชนทุกคนได้ แต่โดยส่วนตัว ต้องการคนมีศักยภาพ และไม่ขอระบุถึงใครเป็นพิเศษ พร้อมยืนยันว่า “ไม่ขอเอา พล.อ.ประยุทธ์”

ถามตรงๆ กับจอมขวัญ
ภาพประกอบข่าว : รายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ

ส่วนกรณีการออกมาชุมนุมของประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย “ปารีณา” ระบุว่า หากเป็นนักประชาธิปไตยจริงๆ จะไม่แก้ปัญหาโดยการลงเดินถนน แต่จะต้องเข้าไปนั่งอยู่ในสภาเพื่อหาทางออก โดยยืนยันว่า การปิดถนนเป็นสิ่งผิดกฎหมายอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นการละเมิดสิทธิของคนอื่น ทำให้เกิดปัญหาการจราจร พร้อมแนะนำให้หาสถานที่ชุมนุมที่ไม่รบกวนการเดินของผู้อื่น

ด้าน “มายด์” ยืนยันว่า การชุมนุมที่จัดขึ้นทุกครั้ง เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานแบบสากลในสังคมที่มีประชาธิปไตย โดยยกตัวอย่างประเทศเยอรนี ที่ขณะมีการประท้วงหรือชุมนุม ก็จะมีเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการจราจรอยู่เป็นปกติ

สำหรับกรณีที่ “ปารีณา” ระบุว่า การใช้ถนนเป็นพื้นที่ชุมนุมเป็นสิ่งผิดกฎหมาย “มายด์” กล่าวว่า ฝาก “ปารีณา” ไปถึง พรรคพลังประชารัฐ รวมถึง สภาฯ ให้จัดหาที่ชุมนุมแบบปิด โดยที่รัฐบาลจะเปิดรับฟังข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมอย่างจริงใจ