เอ๋-ปารีณา 15 เดือน เปิดสารพัดคู่ปรับทางการเมือง

“เอ๋” ปารีณา ส.ส.พรรคพลังประขารัฐ กับวีรกรรม 15 เดือน หลังเลือกตั้ง มีคู่กรณีทุกวงการ ทั้งนักการเมืองพรรคเดียวกัน ต่างพรรค และคนนอกวงการการเมือง

“ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ไม่เพียงเปิดปาก ปะ ฉะ ดะ กับ “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงและพิธีกร จากปมผลักดันกฎหมายอาญาเอาผิดการคุกคามทางเพศ ที่เธอเป็นคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา แนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร จน “บุ๋ม ปนัดดา” ประกาศจะลง ส.ส.

ยังเลยไปถึงการโพสต์คลิปที่ถ่ายตัวเองลงในช่องยูทูบ pareena pacharat เมื่อ 10 มิ.ย. เอ่ยถึงนางสาว “มารีญา พูลเลิศลาภ” ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ว่า อ่านข้อความที่ตนส่งไปหรือยัง

“Good morning, Maria. Have you read my message? Please do so. It is important.”

เรียกยอดวิวในโลกโซเชียลทะลุหลักล้านวิว จากเหตุที่ “มารีญา” ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่าน Instagram story กรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองหายตัวไปที่ประเทศกัมพูชา

จากเดิมที่ “ปารีณา” เป็นเพียงแค่ ส.ส.ไม้ประดับในสภา แต่หลังการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 เป็นต้นมา เธอก็สถาปนาตัวเองเป็น Politician fighter เปิดศึกกับคู่กรณีแทบจะทุกวงการ

คู่กัด “ช่อ พรรณิการ์” และคณะก้าวหน้า

หลังเป็นเข้าสภาในฐานะ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ “ปารีณา” ก็ประกาศศึกกับ “ช่อ” พรรณิกา วานิช อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ จุดเริ่มต้นปมวิวาทะเรื่องการแต่งกาย ส.ส.หญิงอนาคตใหม่ กลายมาเป็นการฟ้องร้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทหลายกรรม หลายวาระ

“ช่อ”พรรณิการ์ ฟ้อง “ปารีณา” เมื่อ 2 ส.ค.2562 กล่าวหาโพสต์เฟซบุ๊กผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จากกรณีที่นางสาวปารีณา ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาตตใหม่ และภาพของตัวเองถ่ายรูปกับผู้สนับสนุนของพรรคอนาคตใหม่ ที่จังหวัดปัตตานี พร้อมทั้งมีข้อความว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม คดีอยู่ในชั้นศาล โดยยื่นเงินสด 5 หมื่นประกันตัว

5 วันถัดมา 7 ส.ค.2562 “ปารีณา” เข้าแจ้งความที่สน.ลุมพินี กล่าวหา “พรรณิการ์” ขณะเป็นโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวใส่ร้าย กล่าวหาตัวเองว่าสร้างเฟคนิวส์ แต่ สน.ลุมพินี เพิ่งจะเรียก “พรรณิการ์” เข้าพบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาในวันนี้ 12 มิ.ย.2563

“พรรณิการ์” ปัจจุบันเป็นแกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวว่า เพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อ 2-3 วันก่อน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งปกติตำรวจจะทำงานช้าบ้างเร็วบ้าง หากคดีไหนอยู่ในความสนใจประชาชนก็จะเร่งรัดดำเนินการ แต่คดีนี้ผ่านมา 1 ปีเพิ่งมีหมายเรียก ช้าไปหรือไม่ หรือมีเหตุอะไรทำให้ต้องออกหมายเรียกในช่วงนี้หรือไม่ ทั้งที่ตอนนี้ประเทศไทยมีเหตุการณ์อะไรที่น่าสนใจมากกว่าคดีเล็กน้อยแบบนี้ ทั้งเรื่องโควิด-19 และเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท

แจ้งความชาวโซเชียล เพราะถูกคุกคาม

และหากยังจำกันได้ เวทีแจ้งเกิดของ “ปารีณา” คือการ ไลฟ์เฟซบุ๊กวันที่ 28 พ.ค. 2562 พูดคำว่า “อีช่อ” แถวบ้านของตนหมายถึง “คนที่ไม่รักษากฎระเบียบ” แถวบ้าน ราชบุรีเรียกแบบนี้มานานแล้ว

เป็นเหตุให้ถูกชาวโซเชียล รุมกระหน่ำถูกขุดวีรกรรมในอดีตมาตีแผ่ กระทั่งแฮชแทค #“ปารีณาค้าอาวุธ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ก่อนที่เธอจะเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เมื่อ 31 พ.ค.2562  ร้องทุกข์กล่าวโทษให้เอาผิดกับผู้ใช้โซเชียลเข้ามาโจมตี กล่าวหา บิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และครอบครัว หนึ่งในนั้นคือ “ปารีณาค้าอาวุธ” เป็นต้น

ปิยบุตร – ก้าวหน้า หนีไม่พ้น

ขณะเดียวกัน “คณะก้าวหน้า” ภาคต่อของ “อนาคตใหม่” หลังถูกยุบพรรค ก็ตกเป้าการฟ้องของ “ปารีณา”   20 พ.ค.63- เธอโพสต์ข้อความและรูปภาพขณะไปแจ้งความว่า –  แจ้งความเพื่อดำเนินคดี ธนาธร ปิยะบุตร ช่อ และคณะก้าวหน้า ข้อหา พรบ คอมพิวเตอร์ เนื่องจากคณะก้าวหน้าได้ #โพสข้อความสร้างเรื่อง #โกหก #บิดเบือน #ตอแหล เป็นเท็จที่เกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร เผด็จการ การคุกคาม ข่มขู่ ส.ส. ด้วยกฎหมาย และอาวุธปืนให้ สส ย้ายพรรค การเข้าร่วมกับเผด็จการเพื่อผลประโยชน์

1 มิ.ย.63 “ปารีณา” แจ้งความดำเนินคดี “ปิยบุตร แสงกนกกุล” แกนนำคณะก้าวหน้า ปมพาดพิงนาฬิกา “บิ๊กป้อม – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกฯ อีก 1 กระทง

เนื่องจากที่มีการพาดพิงถึงมติ ป.ป.ช. กรณีผลการไต่สวนเรื่องนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เธอบอกว่า “หากนายปิยบุตรยังไม่หยุดใส่ร้าย พล.อ.ประวิตร จะดำเนินคดีไปเรื่อยๆ”

ฟ้อง “เสรีพิศุทธ์” ทำเอกสารเท็จ

นอกจากนี้ “ปารีณา” ยังเป็น “คู่กัด” กับ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย  ในฐานะประธานกรรมาธิการการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในข้อหาเอกสารเท็จ กรณีตั้งนายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.เพื่อไทย เป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.ล่วงหน้าก่อนการประชุม 2 วัน

สู้สุดทางคดีรุกป่า

ผลข้างเคียงที่เธออยู่ในสปอตไลท์การเมืองก็คือถูกดำเนินคดีในข้อหา “บุกรุกป่า” เมื่อฟาร์มไก่ของเธอถูกตรวจสอบว่าอยู่ในเขตป่าสงวน

โดยเมื่อ 14 ก.พ .2563 นายธวัชชัย ลัดกรูด ในฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบพื้นที่ป่าท้องที่ จ.ราชบุรี พร้อมด้วย นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า ร่วมแถลงผลการตรวจสอบที่ดินเขาสนฟาร์ม ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังจากเข้าตรวจรังวัดพื้นที่ร่วมกับสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ซึ่งเคยแจ้งครอบครองพื้นที่ไว้จำนวน 655 ไร่ โดยผลการตรวจรังวัดพบว่าพื้นที่เขาสนฟาร์ม บุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี เนื้อที่  655 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตรวจยึดและแจ้งครอบครองที่ดินไปแล้ว รวม 46.1 ไร่ และรอบใหม่ที่เพิ่งตรวจยึดอีก 665 ไร่ รวมพื้นที่ทั้งหมด 706 ไร่

ร่วมแถลงผลการตรวจสอบที่ดินเขาสนฟาร์ม ของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังจากเข้าตรวจรังวัดพื้นที่ร่วมกับสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ซึ่งเคยแจ้งครอบครองพื้นที่ไว้จำนวน 655 ไร่

ขณะนี้ผลการตรวจรังวัดพบว่าพื้นที่เขาสนฟาร์ม บุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี เนื้อที่  655 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตรวจยึดและแจ้งครอบครองที่ดินไปแล้ว รวม 46.1 ไร่ และรอบใหม่ที่เพิ่งตรวจยึดอีก 665 ไร่ รวมพื้นที่ทั้งหมด 706 ไร่

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 10 มี.ค. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ยังเรียกให้ “ปารีณา” รับทราบข้อกล่าวหา 4 ความผิด คือ ฐานบุกรุกป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน, พ.ร.บ.ป่าไม้, ประมวลกฎหมายที่ดิน และ พ.ร.บ.น้ำบาดาล กรณีครอบครองที่ดินในตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้  ทั้งนี้ “ปารีณา” กล่าวหลังเข้าให้ปากคำ ว่า ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มั่นใจในความบริสุทธิ์ตนเอง

และผลจากการถูกตรวจสอบการบุกรุกป่า “ปารีณา” ยังฟ้อง “วีระ สมความคิด” เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการให้สัมภาษณ์กรณีตรวจสอบการรุกที่ดินของปารีณา ซึ่งศาลอาญารับไว้พิจารณาในคดีหมายเลขดำ อ.3199/2562

 “ปารีณา” ประกาศศึกแทบทุกวงการ