“ปารีณา” โพสต์ถึง “ช่อ” ชาวเน็ตมองตั้งใจสร้างกระแสกลบข่าว

ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตตั้งคำถามถึงเจตนาของ “ปารีณา” หลังโพสต์ข้อความพาดพิงบุคคลการเมือง ต่อเนื่อง หลังมีประเด็นขัดแย้งกับ “บุ๋ม ปนัดดา”

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณี น.ส. พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทฯ โดยตั้งคำถามถึงความล่าช้าของคดีนี้

ในข้อความดังกล่าว น.ส.ปารีณายังได้กล่าวพาดพิงบุคคลอื่นที่มีพิพาทและคดีความกับตนเอง เช่น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, นายปิยบุตร แสงกนกกุล รวมถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว, นายสุทิน คลังแสง และระบุว่ากรณี “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ยังไม่ได้แจ้งความ ณ ตอนนี้

ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา กลายเป็นที่สนใจในวงกว้างอีกครั้งหลังโพสต์ข้อความโจมตี บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พิธีกร-นักแสดง ซึ่งระบุว่าไม่เคยรู้จักกับ น.ส.ปารีณา มาก่อน และสงสัยว่าเหตุใด น.ส.ปารีณา จึงต้องโพสต์ข้อความถึงตนเอง

ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่งตั้งข้อสงสัยว่าการกระทำซึ่งดูไม่มีเหตุผล นั้นมีเจตนาสร้างกระแสกลบข่าวสำคัญ ในช่วงที่รัฐสภากลับมาเปิดอภิปรายอีกครั้งในสัปดาห์นี้

เช่นเดียวกับ รายงานของ PPTV ซึ่งเปรียบเทียบช่วงเวลาที่ น.ส.ปารีณา มักตกเป็นข่าวจากการโพสต์ข้อความต่างๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย ว่าตรงกับช่วงที่รัฐบาลเผชิญกับกระแสต่อต้านเกี่ยวกับนโยบายหรือประเด็นทางการเมืองต่างๆ เช่น ต่อว่า น.ส.พรรณิการ์ เรื่องการแต่งกายในช่วงที่มีข่าวต่อรองโควต้ารัฐมนตรี หรือ ลากเก้าอี้ไปนั่งข้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ในช่วงที่มีกระแสวิจารณ์การถวายสัตย์ฯ ของคณะรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ นายวีระ สมความคิด ได้กล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งใจดำเนินคดี กรณีที่ น.ส.ปารีณา ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกป่าสงวนกว่า 1,700 ไร่ คกก.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ จึงได้เรียก พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจง