แกนนำเพื่อไทย เจ้าของไข้ ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน รักษาตัว รพ.พระรามเก้า

แหล่งข่าวเผย แกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วยประสานงานให้ ไมค์-รุ้ง-เพนกวิ้น เข้ารักษาตัว รพ.พระรามเก้า

วันที่ 31 ตุลาคม 2563 แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เผยว่า นักการเมืองในพรรคได้ช่วยประสานงาน ให้แกนนำนักศึกษา เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า ในช่วงตีสี่ ที่ผ่านมา 3 คน คือ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์”,  เพนกวิน” พริษฐ์ ชิวารักษ์ และ “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล”

ทั้งนี้ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์” ได้โพสต์เฟซบุ๊กขณะกำลังรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เป็นภาพชู 3 นิ้ว ขณะที่มือยังคงให้น้ำเกลือ พร้อมข้อความระบุว่า “บาดแผลที่ผมได้รับ เทียบไม่ได้กับความเดือดร้อนที่พี่น้องทุกคนต้องทนมาตลอด 6 ปี กับระบอบเผด็จการ ผมปลอดภัยดี และอยู่ในการดูแลของหมออย่างใกล้ชิด ขอบคุณทุกคนที่มารับ และปกป้องผมครับ”

ไมค์โพสต์ ปลอดภัยดี

ในขณะที่ช่วงเช้า วันที่ 31 ตุลาคม 2563 บัญชีทวิตเตอร์ iLawFX รายงานว่า เมื่อเวลา 06.15 น. ตำรวจจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาทำการแสดงตัวจับกุม ไมค์-ภานุพงศ์ จาดนอก ที่ ร.พ.พระรามเก้า ขณะที่ ไมค์ ปฏิเสธการจับกุม เนื่องจากการจับกุมเริ่มตั้งแต่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว ไม่ใช่เริ่มจับกุมที่ ร.พ.พระรามเก้า ตามที่ตำรวจได้แจ้งการจับกุม

ขณะที่ทนายความแจ้งว่า กระบวนการหลังจากนี้ เมื่อตำรวจแจ้งการจับกุม และสอบคำให้การของ ไมค์ ภาณุพงศ์ แลัจะสามารถรักษาตัวอยู่ใน ร.พ. ต่อได้ โดยเป็นสิทธิของผู้ต้องหาเมื่อได้รับการบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา

ด้าน ไมค์ ใช้สิทธิไม่ให้การกับทางตำรวจชุดจับกุมจาก สภ.พระนครศรีอยุธยา

แสดงหมายจับไมค์
ภาพจากบัญชีทวิตเตอร์ iLawFX

สำหรับ รพ. พระรามเก้า เป็นโรงพยาบาลเอกชน ที่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา นายทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สำหรับค่าบริการห้องพักผู้ป่วย เริ่มต้นที่ 8,000 บาท/คืน


ทั้งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้ร่วมประสานงาน ก่อนส่ง 3 แกนนำไปยัง รพ.พระรามเก้า