ทนายอนันต์ชัย ท้า ปารีณา ฟ้องศาลเรียก 100 ล้าน คุ้มกว่า

“ปารีณา” เข้าแจ้งความตำรวจดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับทนาย “อนันต์ชัย” เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ด้านทนายดังท้าให้ฟ้องเรียก 100 ล้าน ไปเลย 

วันที่ 10 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นักแสดงสาวก้อย อรัชพร โภคินภากร โพสต์สตอรี่เป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมข้อความว่า “คนอื่นเขาไม่ใช่แบบท่านนะค้า ที่อยู่บ้าน 14-15 วันเฉยๆ แล้วมีเงินใช้หนะค่า” หลัง พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์เรียกร้องให้ประชาชนอยู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

ต่อมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้ ก้อย อรัชพร ตอนหนึ่งความว่า “ก้อย อัชราพร คือ..ใคร ดาราหน้าแบ๊ว หรือออทิสติก กันแน่ จึงได้เล่นเป็นแค่ตัวตลก @ตลกหกฉาก และ เธอ… คือ… ใคร… ตกอับหรือไม่ จึงต้องมาโหน พล.อ.ประยุทธ์ดัง

จากนั้น สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย ทำจดหมายถึง นายชวน หลีกภัย เรียกร้องให้เตือน น.ส.ปารีณา ให้คิดก่อนพูด กรณีพาดพิงบุคคล “ออทิสติก”

ขณะที่ทนายดัง นายอนันต์ชัย ไชยเดช ซึ่งมีลูกเป็นออทิสติก ได้โพสต์ข้อความถึง น.ส.ปารีณา ดังนี้

ปกติผมไม่ชอบยุ่งการเมือง แต่พอเห็นคำด่าของ สส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.เจ้าปัญหา และเจ้าอารมณ์ ด่าน้องผู้หญิงตามภาพ (ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะไม่สนใจ) ว่าเป็นออทิสติก ของขึ้น

ผมในฐานะที่เป็นพ่อที่มีลูกเป็นออทิสติก อยากจะบอกว่า ลูกผมน้องเหนือเมฆ อายุ 21 ปี เป็นออทิสติกมาแต่กำเนิด ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับผมและครอบครัวเลย ไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักทรัพย์ ไม่ประพฤติผิดในกาม ไม่มีวจีกรรม 4 (ไม่พูดโกหก ไม่พูดส่อเสียด ไม่พูดคำหยาบ ไม่พูดเพอเจอ) ไม่มีมโนกรรม 3 (ไม่โลภอยากได้ของคนอื่น ไม่คิดพยาบาทปองร้ายคนอื่น เห็นชอบตามครองธรรม)

เรียนหนังสือได้เกรดเฉลี่ย 3.50 สวดมนต์ เดินจงกรม นั่งสมาธิ ใส่บาตร ทุกวัน แถมเมื่อวันที่ 5 -21 ธันวาคม 2563 ยังบวชให้ผม ภรรยา และบวชถวายในหลวงรัชการที่ 9 ด้วยน่ะ บวชแล้วยังปฏิธรรมด้วยการเจริญวิปัสนากรรมฐาน สติปัฏฐาน 4 เดินจงกรม นั่งสมาธิ บัลลังก์ละ 1 ชั่วโมงอีกด้วย

ผมว่าความประพฤติลูกผมซึ่งเป็นออทิสติก ดีกว่าท่าน สส.ปารีณา ไกรคุปต์ น่ะครับ !

อายไหมครับ ? ท่าน สส.ผู้ทรงเกียรติ !

ก่อนจะด่าใคร หัดดูตัวเองเสียบ้างว่า ตัวเองเทียบกับคนที่เป็นออทิสติกได้ไหม ความประพฤติของคุณ ยังสู้ลูกผมไม่ได้เลย น่าละอายจริงๆ

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช

(ทนายกระดูกเหล็ก)

ภาพจาก มติชน

ล่าสุด วันนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพระหว่างไปแจ้งความกับตำรวจ พร้อมข้อความระบุว่า #ปารีณาหมิ่นผู้พิการหรือผู้ปกครองออทิสติกหมิ่นปารีณากันแน่ #ปารีณาฟ้องค่าเสียหาย1ล้านบาท #ให้มันจบที่ศาล

“วันนี้หลังเลิกงานมาแจ้งความดำเนินคดี ข้อหา หมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับทนายอนันต์ชัย ในข้อความที่นำเอาปารีณาไปเปรียบเปรยกับลูกของตนเองที่เป็นออติสติก พร้อมดูถูกสารพัดอย่างชัดเจน อีกทั้งข้อความที่เป็นการดูถูก ดูหมิ่น ทำให้ด้อยด่าต่อบุคคลทั่วไป ด้อยค่าในความเป็นมนุษย์ สร้างความเกลียดชัง จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีอาญาให้ถึงที่สุด และเตรียมจะดำเนินคดีเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งจำนวน 1 ล้านบาทค่ะ ส่วนก้อยและนายกผู้ปกครองออติสติก พรุ่งนี้ จะดำเนินคดีต่อไปนะคะ@สภโพธาราม ”

ด้าน นายอนันต์ชัย ได้ตอบโต้กลับผ่านทางเฟซบุ๊ก ดังนี้

คนอย่างเอ๋ ปารีณา ต้องเจอผม

ผมทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า ท่านปารีณา ไกรคุปต์ สส. จังหวัดราชบุรี ได้แจ้งความดำเนินคดี กับผม และพรุ่งนี้จะไปแจ้งความดำเนินคดี กับนายกสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย และน้องก้อย อรัชพรฯ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และเรียกร้องค่าเสียหายผม 1 ล้านบาท

ผมอยากจะบอกว่า อย่าไปแจ้งความดำเนินคดีกับท่านนายกสมาคมฯ และน้องก้อยเลย ดำเนินคดีกับผมคนเดียวพอ และถ้าจะดำเนินคดีอาญากับผมไปฟ้องศาลเลยครับเร็วดี อย่าไปแจ้งความเลยมันช้ามากเสียเวลาครับ และหากจะเรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน น้อยไป เรียกสัก 100 ล้าน น่าจะคุ้มกว่า น่ะครับ !

ผมอยากจะบอกว่า ท่าน สส.ปารีณา ฯ ผู้ทรงเกียรติ เป็นผู้แทนราษฎรของปวงชนชาวไทย เป็นบุคคลสาธารณะ สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ ในเมื่อท่านวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นว่าเป็นออทิสติก ซึ่งเป็นคนพิการ เหมือนเป็นการดูหมิ่นดูแคลนคนพิการ ซึ่งผมถือว่าไม่เหมาะสม

ผมซึ่งมีลูกเป็นออทิสติก ก็มีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ท่านได้เช่นกัน เพราะท่านเป็นบุคคลสาธารณะ และเป็น สส. ผู้แทนราษฏรของปวงชนชาวไทย ผมในฐานะประชาชนจึงมีสิทธิ์ตรวจสอบทั้งการกระทำและคำพูดของท่านได้ในเมื่อผมเห็นว่า คำพูดของท่านไม่เหมาะสม เพราะท่านไม่ใช่ดารา แม่ค้าตลาดสด หรือประชาชนธรรมดา ๆ และสามารถร่วมกับประชาชนจำนวน 20,000 คน ลงชื่อถอดถอนท่านได้เช่นกัน หรือจะให้ผมล่าลายชื่อถอดถอนท่าน ?

อย่างท่าน สส. เอ๋ ปารีณา ต้องเจอผม จะได้รู้ว่า “นรกมีจริง” !

แล้วเจอกันที่ศาล และหากเจอผมบนศาล ช่วยตอบคำถามค้านให้รู้เรื่องด้วยน่ะ ศาลจะได้บันทึกได้ถูกต้อง
แล้วเจอกัน

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช
( ทนายกระดูกเหล็ก)