เด็กอนาคตใหม่ จวก “คารม” พรรคไม่ดูแลเรื่องเงิน แล้วตัวเองทำอะไรให้พรรคบ้าง 

เด็กอนาคตใหม่ จวก “คารม” บ่นไม่ดูแลเรื่องเงิน ประกาศย้ายซบ ภูมิใจไทย บ่นไม่ดูแลเรื่องเงิน ฉะไม่ลงพรรคนี้ไม่มีทางได้เป็น ส.ส.

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคริส โปตระนันทน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์แสดงความเห็นถึงกรณีนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล 1 ใน 4 ส.ส.ที่ลงมติไว้วางใจให้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมออกมาประกาศว่า ต้องการแยกทางกับพรรคก้าวไกล เพื่อไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า “ไม่ทำมาหากิน เงินทองก็ไม่ดูแล”

อ่านแล้วมันจี๊ด ผมเข้าใจสิ่งที่พี่พูดนะ จริงอยู่พรรคเราไม่มีการสนับสนุนด้านการเงิน คนทำพื้นที่อย่างผมที่มี แต่รายจ่ายทุกวันเข้าใจพี่ดี

แต่ผมว่าพี่ลืมอะไรไปอย่างว่า พี่เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พี่ไม่ต้องทำพื้นที่ รายจ่ายพี่เลยไม่มี แถมยังมีเงินเดือนอยู่ 113,560 บาท พร้อม เงินเดือนผู้ช่วยอีก 8 คน 129,000 บาท ต่อเดือน รวมเป็น 242,560 บาทต่อเดือน

รวม ๆ ทรัพยากรที่พี่ได้ไปตลอด 4 ปีจากการที่พี่เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จากพรรคนี้ก็ตกแล้ว 11,642,880บาท
(นี่ยังไม่นับเบี้ยประชุมกรรมาธิการและสวัสดิการอื่น ๆ)

ผมถามพี่จริง ๆ ว่า ตอนเราตั้งพรรคกัน คงไม่มีใครถามว่า พรรคจะให้อะไรกับเรา แต่ที่ต้องถามคือ คุณจะให้อะไรกับพรรคบ้าง

เศรษฐีอย่างธนาธรให้เงินพรรคยืมมา 200 กว่าล้าน ส่วนคนธรรมดาอย่างผมลงเลือกตั้งเขตใช้เงินเก็บไปล้านกว่าบาท หาคะแนนมาให้พรรค 23,980 คะแนน เพื่อดันส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์แบบพี่เข้าสภา

นายคริสได้ถามกลับว่า “แล้วพี่ล่ะให้อะไรกับพรรคบ้าง วันที่ผมลงเขตเพื่อเก็บคะแนนให้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์
ตอนที่เหนื่อยแทบขาดใจ ผมนึกในใจอยู่เสมอว่า “ถึงเราจะไม่ชนะ แต่ทุกแต้มที่เราได้ ได้ส่งให้คนที่มีอุดมการณ์แบบเราเข้าไปอยู่ในสภา”

อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. กล่าวทิ้งท้ายว่า “ถ้าพี่บอกว่า พี่แมนพอ แต่ผมกลับสงสัยว่า คนเรามันต้องได้เท่าไรถึงจะพอ ลองอ่านสิ่งที่พี่พูดแล้ว ผมจี๊ด”

 

“ไม่ทำมาหากิน เงินทองก็ไม่ดูแล”

อ่านแล้วมันจี๊ด…

โพสต์โดย คริส โปตระนันทน์ – Chris Potranandana เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021