สุเทพ 3 รัฐมนตรี กปปส. นอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว

ศาลไม่ให้ประกันตัว สุเทพ – ณัฏฐพล – พุทธิพงษ์ –  ถาวร พร้อม 4 กปปส. รวม 8 คน ถูกคุมไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอาญา อ่านคำพิพากษาคดีคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.กับพวกรวม 39 คน เป็นจำเลย

ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ, ก่อการร้าย, ยุยงให้หยุดงานฯ, กระทำให้ปรากฏด้วยวาจาหรือวิธีการอื่นใดฯ ทำให้เกิดความปั่นป่วนกระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯ อั้งยี่ ซ่องโจร มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ บุกรุกในเวลากลางคืนฯ และร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้ง นั้น

ล่าสุด ศาลอาญา ไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมพวก รวม 8 คน คือ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณกัณฑ์ นายถาวร เสนเนียม นายอิสระ สมชัย นายชุมพล จุลใส นายสุวิทย์ ทองปรเสริฐ หรือพุทธะอิสระ และเรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์โดยศาลให้ส่งคำร้องขอประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาคำสั่ง โดยให้คุมตัวจำเลยทั้ง 8 ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ คืนนี้

ส่วนนายสาวิทย์ แก้วหวาน นายสำราญ รอดเพชร นายสุริยะใส กตะศิลา และพวกรวม 6 คน ศาลอนุญาตให้ประกันตัว โดยตีวงเงินหลักทรัพย์คนละ 6 แสนบาท ไม่มีเงื่อนไข