แอมมี่ ยอมรับวางเพลิง พร้อมเผยเหตุผล หวังให้ทุกคนเข้าใจ

แอมมี่สารภาพ
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก The Bottom Blues

“แอมมี่” เคลื่อนไหวครั้งแรกหลังถูกควบคุมตัว โพสต์เฟซบุ๊กรับเป็นผู้วางเพลิง เผยขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว หวังให้ทุกคนเข้าใจ

วันที่ 3 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์” นักร้องชื่อดังและแนวร่วมกลุ่มราษฎร ในข้อหากระทำความผิดตามมาตรา 112 วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยในช่วงดึก วานนี้ (2 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว “แอมมี่” ได้ ใกล้โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอยุธยา อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า แอมมี่ ยังไม่ได้ให้การรับสารภาพ และยังไม่ได้สอบปากคำแต่อย่างใด เบื้องต้นมีความผิดข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ และพิจารณาในความผิดมาตรา 112 ส่วนที่มีข่าวว่าไปจับกุมได้ที่รพ.พระรามเก้า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ล่าสุด แอมมี่ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก The Bottom Blues รับสารภาพว่าเป็นผู้วางเพลิงจริง ข้อความดังนี้…

การกระทำการเผาในครั้งนี้ เป็นฝีมือของผมและผมขอรับผิดชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเคลื่อนไหว หรือ การเรียกร้องใด ๆ

เหตุผลของผมนั้นเข้าใจง่ายมาก เล่าไปถึงตอนผมโดนจับไปวันที่ 13 ตุลา ปีที่แล้ว เพนกวิ้นคือคนแรกที่โทหาผมบนรถห้องขัง และ ประกาศรวมพลมวลชนทันที แต่กลับกันในครั้งนี้กวิ้น และ พี่น้องของผมต้องติดอยู่ในคุกนานกว่า 20 วันแล้ว แต่ผมไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเค้าได้เลย ผมรู้สึกละอายและผิดหวังในตัวเอง

การเผาในครั้งนี้ ผมยอมรับว่าเป็นความคิดที่โง่เขลา และทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในอันตราย แต่ความหมายที่ซ่อนอยู่ในการเผาครั้งนี้ มีอยู่มากมาย เป็นเชิงสัญลักษณ์ง่าย ๆ ที่หวังว่าทุกคนเข้าใจและจะมองเห็นมัน

หวังว่าจะได้พบกันใหม่ ขอให้ทุกคนสู้ต่อไป III

แอมมี่ THE BOTTOM BLUES