ศาลไม่ให้ประกัน “แอมมี่” มีคำสั่งส่งตัวไปเรือนจำพิเศษธนบุรี

ศาลไม่ให้ประกัน “แอมมี่” มีคำสั่งส่งตัวจาก รพ. ไปฝากขัง เรือนจำพิเศษธนบุรี 

วันที่ 4 มีนาคม 2564 ข่าวสด รายงานที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก จากพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ยื่นคำร้องขอส่งตัวนายไชยอมร หรือแอมมี่ แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดี เผาทำลายทรัพย์สินหน้าเรือนจำคลองเปรม คืนศาล หลังจากที่เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.64) พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 17.00 น.ศาลอาญา มีคำสั่งให้ยกคำร้องที่มารดาของนายไชยอมร หรือ แอมมี่ ผู้ต้องหาคดีเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม ได้ยื่น หลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลเห็นว่า ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนี จนไปถูกจับกุมที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ใช่เพราะเหตุหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ


ดังนั้น จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ส่วนที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอส่งคืนตัวผู้ต้องหาต่อศาล หลังจากที่จะไม่ควบคุมตัวที่โรงพยาบาลตำรวจแล้วนั้น ศาลได้ไต่สวนพยานหลักฐานผ่าน Video Conference ขณะนี้ได้มีคำสั่งภายหลังการไต่สวนแล้ว ให้ ส่งตัวผู้ต้องหาไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรี ระหว่างการฝากขังครั้งแรก ที่ยังเหลือเวลาอีก 11 วัน ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน