แม่เพนกวินน้ำตาร่วง ขณะร่วมกิจกรรมใน ม.เกษตร แม่ไผ่คอยปลอบ

โบว์เล่าแม่เพนกวินร้องไห้
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana

นักเคลื่อนไหวคนดัง “โบว์ ณัฏฐา” โพสต์เล่าบรรยากาศใน ม.เกษตรฯ แม่เพนกวินน้ำตาร่วง ขณะผู้ชุมนุมร้องเพลง “ฝากรักถึงเจ้าผีเสื้อ” 

วันที่ 6 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่ลานพระพิรุณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนของกลุ่มเดินทะลุฟ้า นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ได้มีการจัดกิจกรรมปราศรัย 2 นาที กับ 1 เหตุผล เพราะอะไรทำไม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้งพรรคพวก ต้องออกไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้าน นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความเล่าบรรยากาศที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ว่า คุณแม่เพนกวินน้ำตาร่วงขณะผู้ร่วมการชุมนุมใน ม.เกษตร ร่วมร้องเพลง “ฝากรักถึงเจ้าผีเสื้อ” โดยมีแม่พริ้มของไผ่นั่งปลอบอยู่เคียงข้าง ความเจ็บปวดนั้นเหมือนหินที่ถูกโยนลงน้ำ มันจะแผ่กระจายถึงคนรอบๆเป็นวงกว้าง ผู้มีอำนาจสามารถหยุดความเจ็บปวดนี้ได้ด้วยความเมตตา

ขยายเส้นแห่งความเป็นธรรม มอบสิทธิประกันตัวให้ลูกของแม่ เพื่อนของเพื่อน พ่อของลูก โยนรอยยิ้มแรกลงมาท่ามกลางความร้าวลึกแล้วเริ่มประสานบาดแผลในสังคม